Thêm nhiều nghệ sĩ lên tiếng

18/04/2011 23:02 GMT+7

Sau khi một số diễn viên lên tiếng về những lộn xộn trong nội bộ đoàn làm phim Anh chàng vượt thời gian (đang phát trên VTV3), chiều qua 18.4, một số nghệ sĩ khác có liên quan cũng đã gặp gỡ báo chí để phản ánh thêm vụ việc.

Diễn viên Minh Thuận (Giám đốc Công ty Thế Giới Tài Năng, đơn vị cung cấp diễn viên ban đầu cho phim Anh chàng vượt thời gian), đạo diễn Hoàng Thiên Trụ, đạo diễn Nguyễn Duy (những người từng quay phim này) và diễn viên Thanh Thức đã tiếp tục lên tiếng, bày tỏ những bức xúc quanh bộ phim này.

 
Các nghệ sĩ trong buổi gặp gỡ báo chí chiều 18.4 - Ảnh: Anh Sơn 

Đây là lần đầu tiên Minh Thuận chia sẻ và “nói một lần cho rõ về vụ việc này”, kể từ khi bộ phim bị mang ra mổ xẻ, bị cho là “thảm họa phim Việt giờ vàng”, rồi nhà sản xuất lên báo “chửi” diễn viên, đổ lỗi cho các đơn vị hợp tác...

Sau khi trình bày cụ thể vấn đề, từ việc Công ty TNHH thương mại dịch vụ (TMDV) Năng Động Việt (tên ban đầu của đơn vị sản xuất phim) đã không thực hiện đúng những gì cam kết khi hợp tác sản xuất cùng công ty anh trong dự án phim Anh chàng vượt thời gian, đến sự thiếu chuyên nghiệp của nhà sản xuất này trong quá trình thực hiện phim (hơn 200 phân đoạn ban đầu, cùng sản xuất với đạo diễn Nguyễn Duy, đã bị bỏ đi và được quay lại, với công ty sản xuất là Công ty CP tiếp thị Năng Động Việt), rồi việc không thanh lý hợp đồng đúng thời hạn.

Minh Thuận thẳng thắn nhận định: “Sự việc lùm xùm của phim này hoàn toàn không dính líu gì đến tôi như những thông tin trên báo vừa qua, vì tôi không tham gia phim mới (quay lại vào tháng 2.2011). Có dính chăng là vì công ty tôi liên quan đến ê-kíp cũ, và khi sự kiên nhẫn của chúng tôi không còn đủ để chờ những hứa hẹn từ Công ty TNHH TMDV Năng Động Việt, tôi phải lên tiếng”. Anh cho biết hiện đã làm việc với luật sư Lê Quang Vy (Tổng giám đốc VLT Lawyers) để chuẩn bị các thủ tục: “Nếu trong tuần này Công ty TNHH TMDV Năng Động Việt (đều do bà Trương Thị Ngọc Ngân đại diện) không thanh lý số tiền còn lại dựa trên những công việc đã thực hiện cùng nhau, thì luật sư của tôi sẽ đưa vụ việc ra pháp luật”.

Về phía đạo diễn Hoàng Thiên Trụ, người đã thực hiện 12 tập đầu của phim, anh cho biết cũng đang chờ công ty của bà Ngân... trả tiền. Bởi theo hợp đồng, sau khi quay 10 tập sẽ thanh toán dần nhưng đến tập 12 vẫn “án binh bất động”. 

Với diễn viên Thanh Thức, anh chỉ tiếc là vì mình cũng như nhiều đồng nghiệp khác đã bỏ nhiều tâm huyết cho vai diễn trong hơn 200 phân đoạn phim, cuối cùng mọi thứ lại đổ sông đổ biển. Dù không tiếp tục tham gia khi phim quay lại, nhưng anh cũng theo dõi và càng tiếc hơn khi bộ phim được nhiều người kỳ vọng, bởi một kịch bản khá lạ (ở VN), lại để xảy ra quá nhiều rắc rối ảnh hưởng nội dung, chất lượng phim.

Chưa biết vụ việc đi đến đâu, bởi các đạo diễn, diễn viên, trong buổi nói chuyện chiều qua, đều thấy khó... đòi được tiền (nhưng vẫn phải làm cho ra lẽ). Chỉ biết rằng vấn đề của Anh chàng vượt thời gian không còn nằm ở hai người, mà của cả chục người, thuộc nhiều đối tượng liên quan, tham gia phim. Và quan trọng hơn, khi nhân vật chính bị khuyết, các diễn viên bị hụt hẫng tâm lý vì đồng hành cùng các tập phim là những bài báo chê không tiếc lời, nhà sản xuất liên tục bị kiện... thì “Anh chàng” này có đi đến cuối cùng được không? Có lẽ, đã đến lúc nhà đài phải vào cuộc, bởi không thể để một bộ phim được làm quá cẩu thả như thế chễm chệ trên giờ vàng của đài truyền hình quốc gia.

  Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.