“Rio” đại thắng tại Bắc Mỹ

18/04/2011 17:40 GMT+7

(TNO) Rio, bộ phim hoạt hình 3D vui nhộn do hãng 20th Century Fox hợp tác cùng Blue Sky Studios sản xuất tuần qua đã tạo nên cơn sốt chưa từng có trong năm 2011 tại 3.826 phòng vé Bắc Mỹ.

Sau ba ngày công chiếu, Rio thu về 40 triệu USD, dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé khu vực Bắc Mỹ tuần qua. Đây là khởi đầu tuyệt vời nhất trong số tất cả các bộ phim Hollywood đã phát hành trong năm nay.

 
Ngôi sao trẻ của “The Social Network” Jesse Eisenberg lồng tiếng cho chú vẹt Blu - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, mặc dù là một bộ phim hoạt hình dành cho thiếu nhi nhưng Rio thu hút đông đảo khán giả ở mọi lứa tuổi. Chuyện phim diễn ra trong những khung cảnh đầy màu sắc, xuyên suốt chuyến hành trình thực hiện sứ mệnh “bảo tồn nòi giống” của chàng vẹt đuôi dài Blu (Jesse Eisenberg lồng tiếng).

 
Kiều nữ Anna Hathaway tham gia lồng tiếng cho nàng vẹt Jewel - Ảnh: Reuters

Do luôn sống trong tiện nghi quá đầy đủ và được cô chủ Linda quá nuông chiều nên Blu lớn lên quên hoàn toàn năng khiếu bẩm sinh của loài vẹt, chú không hề hiết bay…

Tới một ngày, một nhà khoa học từ Brazil phát hiện ra rằng Blu là “đại diện nam” cuối cùng trong chủng loại vẹt đuôi dài. Blu cần phải được đưa tới Rio De Janeiro (Brazil) gặp gỡ rồi tính tới chuyện “kết hôn” với nàng vẹt tên Jewel (Anna Hathaway lồng tiếng), cũng là “đại diện nữ” duy nhất còn lại cùng loài.

Nhưng tại Rio De Janeiro, Blu và Jewel không may rơi vào tay bọn buôn động vật. Cặp đôi may mắn trốn thoát nhờ trí thông minh của Jewel và sự giúp đỡ đắc lực của những người bạn mới quen.

 
Anne Hathaway và Jesse Eisenberg giao lưu với khán giả nhí trong buổi giới thiệu phim Rio tại Rio de Janeiro (Brazil) hôm 25.3 - Ảnh: Reuters

Đứng ở vị trí thứ hai trong top 10 phim ăn khách tuần này là bộ phim kinh dị Scream 4 với 19,3 triệu USD.

Theo AFP, Scream 4 đánh dấu sự trở lại của sê-ri phim kinh dị tiếng tăm Scream sau hơn 10 năm gián đoạn (từ năm 2000). Bộ phim chắc chắn sẽ làm các fan của thể loại kinh dị hài lòng với 110 phút liên tục thót tim cùng một đội ngũ diễn viên trẻ, tài năng của Hollywood như: Emma Roberts, Hayden Panettiere, Neve Campbell và David Arquette.

 
Nữ diễn viên trẻ Hayden Panettiere - Ảnh: Reuters

 
và Emma Roberts thủ hai vai chính trong Scream 4 - Ảnh : Reuters

 
Russell Brand, phu quân của ngôi sao đình đám Katy Perry, lồng tiếng cho thỏ E.B nhân vật chính trong Hop - Ảnh: Reuters

Quán quân của tuần trước, Hop vui nhộn tụt xuống vị trí thứ ba với 11,2 triệu USD. Sau ba tuần ra mắt, doanh thu tổng cộng của Hop đã đạt mức 82,6 triệu USD riêng tại Mỹ và Cannada.

 
AnnaSophia Robb (đầm trắng) và Bethany Hamilton thực sự ngoài đời - Ảnh: Reuters

Đứng vững ở vị trí thứ tư nhờ sự quan tâm nồng nhiệt của khán giả trẻ Bắc Mỹ là câu chuyện hoàn toàn có thực, ca ngợi nghị lực phi thường của cô bé 13 tuổi có tên Bethany Hamilton (AnnaSophia Robb thủ vai), Soul Surfer với 7,4 triệu USD.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua:

1. Rio: 40 triệu USD.
2. Scream 4: 19,3 triệu USD.
3. Hop: 11,2 triệu USD.
4. Soul Surfer: 7,4 triệu USD.
5. Hanna: 7,3 triệu USD.
6. Arthur: 6,94 triệu USD.
7. Insidious: 6,9 triệu USD.
8. Source Code : 6,3 triệu USD.
9. The Conspirator: 3,92 triệu USD.
10. Your Highness: 3,9 triệu USD.

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.