Vợ chồng xạ thủ

16/04/2011 09:30 GMT+7

Những buổi luyện tập không biết mệt mỏi trên thao trường hay tham gia thi đấu căng thẳng giúp họ xích lại gần nhau và dệt nên câu chuyện tình đẹp như mơ. Bốn cặp uyên ương thuộc đội tuyển bắn súng Trường Sĩ quan Lục quân 1 đều là xạ thủ danh tiếng.

Vợ chồng Nguyễn Xuân Tuyền - Nguyễn Thị Tươi trong ngày cưới.

Mùa giải năm 2008, có 6 cô gái đang làm nhiệm vụ khác nhau của Trường Sĩ quan Lục quân 1 được chọn tham gia luyện tập đi thi đấu nội dung bắn súng ngắn nữ toàn quân. Năm đó, Trường Sĩ quan Lục quân 1 đạt giải nhì toàn quân, giải nhất khối học viện, nhà trường. Chuyện tình xạ thủ cũng bắt đầu từ đây.

Kết thúc mùa giải, 6 cô gái được biên chế về Khoa Bắn súng của trường cùng với các chàng trai luyện tập bắn trình diễn tính năng phục vụ các đoàn thăm quan, tham gia hội thi, hội thao trong nước và quốc tế.

Nguyễn Thị Hải, SN 1987, trước là nhân viên nuôi quân Phân đoàn 6, còn Toả là học viên năm cuối và đều được chọn vào đội tuyển bắn súng. Kết thúc mùa giải, toàn đội nam, nữ được tụ họp chung một khoa giúp họ có thời gian ôn lại những kỷ niệm ngày đầu làm quen bên ụ súng.

Đó là những buổi tập trong cái nắng gay gắt, cơn mưa bất chợt của mùa hè ở vùng đất nắng Sơn Tây, mây Ba Vì. Những câu chuyện dung dị giúp họ gần nhau, hiểu và cảm thông hơn. Tình yêu của Hải và Toả bắt đầu như thế. Hiện nay, cả hai công tác tại Khoa Bắn súng, đã có bé gái gần 1 tuổi. 

Vợ chồng Nguyễn Thị Ngọc - Nguyễn Văn Thành trong 1 buổi tập văn nghệ.

Tình yêu của Tuyền - Tươi lại nảy nở từ lần tham gia đội tuyển bắn súng quân dụng các nước ASEAN lần thứ 20 tại Malaysia năm 2010. Họ cùng động viên nhau vượt qua những buổi luyện tập vất vả, thi đấu căng thẳng.

Kết thúc đợt thi đấu tại Malaysia, xạ thủ Nguyễn Thị Tươi, quê Bắc Giang và chàng trai Thái Nguyên, Nguyễn Văn Tuyền quyết định báo cáo với tổ chức, bạn bè, đồng đội về mối tình nảy nở trong những ngày luyện tập bên bệ súng và tổ chức đám cưới.

Cặp vợ chồng Phạm Thị Hà - Ngô Anh Tuấn; Nguyễn Văn Thành - Nguyễn Thị Ngọc là những tay súng kiện tướng có kinh nghiệm tham gia thi đấu ở nước ngoài. Mối tình của họ cũng nảy nở từ đội tuyển bắn súng thuộc Cục Quân huấn-Bộ Tổng tham mưu. Cuối năm 2009, các xạ thủ được điều động về các đơn vị trong toàn quân. Cặp xạ thủ xạ thủ Tuấn - Hà; Ngọc - Thành khi chuyển về đội tuyển bắn súng Trường Sĩ quan Lục quân 1 đã tổ chức đám cưới.

Hiện các cặp vợ chồng xạ thủ của trường đều tích cực luyện tập chuẩn bị tham gia mùa giải tới

Theo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.