Nghi phạm vụ cuồng sát 10 người thú tội

16/04/2011 22:00 GMT+7

(TNO) Chu Vũ Hân, nghi phạm vụ cuồng sát 10 người, đã thừa nhận hành vi giết người hàng loạt của mình, Tân Hoa Xã dẫn nguồn tin từ cảnh sát TP Yên Sơn, tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc) cho hay hôm 16.4.

>>Đã bắt được nghi can vụ cuồng sát 10 người
>>
10 người chết trong một vụ cuồng sát

Chu còn thú nhận sau khi giết 10 người, trong đó có cha, vợ và con trai của mình, y đã bỏ trốn và tìm cơ hội để tiếp tục sát hại cả cha vợ.

Chu khai đã dùng búa sắt để giết tất cả 10 người từ đêm khuya 13.4 và rạng sáng 14.4, tại khu nhà tắm công cộng và điểm rửa xe sát bên do y làm chủ, ở làng Nhị Đài Tử, thị trấn Ninh Viễn, TP Yên Sơn, tỉnh Liêu Ninh. Hung khí được phát hiện thấy trong xe ô tô mà Chu lái đi trốn sau khi hạ sát 10 người.

Cảnh sát nói Chu tỏ ra khá điềm tĩnh trước những câu hỏi của các điều tra viên. Chu khai nhận muốn tìm thêm cơ hội giết cha vợ vì ông ta xua đuổi Chu như một kẻ “vô dụng” do làm ăn thất bại.

Chu đã mượn cha vợ khoảng 100.000 tệ (tương đương 15.300 USD) để mở một tiệm sửa điện cách đây vài năm, nhưng công việc làm ăn không thuận lợi.

Chu tính đến mượn thêm tiền để xoay xở thì bị ông ấy xua đuổi thậm tệ.

Câu chuyện này xảy ra chỉ vài ngày trước vụ cuồng sát đẫm máu.

Ngoài ra, Chu còn nghi ngờ vợ mình có dan díu với một công nhân ở chỗ rửa xe hơi nên đã giết cả hai. Song, y không lý giải tại sao lại giết luôn cả con trai và bố đẻ của mình.  

Sau khi giết xong 10 người, Chu nói đã gọi điện thoại và hẹn gặp cha vợ tại khu nhà tắm công cộng do y làm chủ để sát hại nhưng ông ta đã từ chối. Thậm chí Chu còn chạy tới thẳng nhà cha vợ nhưng không gặp được, sau đó y quyết định bỏ trốn.
 
Người dân tại làng của Chu nói gia đình của y có tiền sử bệnh tâm thần.

Người làng nói bà ngoại của Chu đã từng bị rối loạn tâm thần, và kể cả mẹ của y cũng mắc bệnh này. Mẹ của Chu đã mất tích kể từ khi bỏ nhà ra đi lúc Chu còn là đứa bé mới biết đi.

Dân làng tiết lộ thêm rằng, bố và mẹ của Chu vốn có quan hệ bà con với nhau. Theo người dân địa phương, Chu là người khá nhút nhát.
 
Trí Quang
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.