Các câu lạc bộ ở công viên

16/04/2011 15:01 GMT+7

Sáng chủ nhật hằng tuần, các công viên tại TP.HCM luôn náo nhiệt bởi tiếng reo hò của nhiều bạn trẻ tham gia các câu lạc bộ.

Ở Công viên Tao Đàn (Q.1, TP.HCM), đầu tiên phải kể đến CLB Sao Bắc Đẩu (thuộc Hội LHTN TP.HCM), với số lượng người tham gia khoảng 500. Những thành viên này có độ tuổi rất khác nhau, từ 6 tuổi đến hơn 40 tuổi. Trong đó, có phụ huynh đưa con trai nhỏ 8 tuổi đến với CLB, nhưng đồng thời ông cũng là một thành viên. Đây là một trong những cặp hội viên bố - con nhiệt tình nhất của CLB Sao Bắc Đẩu. CLB này giúp cho các thành viên học kỹ năng sống, làm việc nhóm.

Phụ huynh em Trương Thế Hiền, học sinh lớp 3A8 trường THCS Hiệp Tân, Q.Tân Phú, cho biết: "Sau hai tháng tham gia, Hiền dạn dĩ hẳn lên. Về nhà cứ tíu ta tíu tít đòi mẹ chơi trò truy tìm báu vật với con. Hiền tự tay làm thiệp, làm bánh, nhào bột, nặn bột...".

Cách đó không xa, nhóm hướng đạo Việt Nam Vàm Cỏ Tây cũng sinh hoạt khá sôi nổi với gần 200 thành viên. Các tráng sinh đang học thắt nút dây, cờ lệnh, nhóm lửa… những kỹ năng ứng phó với môi trường thiên nhiên. Tráng sinh thực tập Đoàn Minh Khoa, học sinh lớp 11 trường Phổ thông Năng khiếu TP.HCM, cho biết: "Chương trình học giúp em tự tin, bản lĩnh vượt qua khó khăn của cuộc sống. Em tự tin nói rằng mình có thể sống sót ở nơi hoang dã, những nơi thiếu thốn phương tiện, vật chất".

Trung tâm công viên còn tập trung nhiều CLB khác đang hoạt động: CLB chơi đá cảnh, bi sắt, CLB thú cưng hay CLB thổi kèn harmonica của sinh viên. 

Đến Công viên Lê Thị Riêng (Q.10, TP.HCM), mọi người sẽ bị choáng ngợp bởi những màn biểu diễn yoyo đẹp mắt và trò chơi parkour. Một sinh viên tên Hoàng Phi Hùng là người thành lập ra nhóm yoyo cho biết đây là một trò chơi khá thịnh hành hiện nay. Môn này kết hợp nghệ thuật biểu diễn thì rất tuyệt.

Công viên cũng là nơi tập trung những người chơi chim cảnh và câu cá. Sáng chủ nhật, gia đình có thể kết hợp vừa picnic, vừa đi câu với giá phải chăng 50.000 đồng/cần/ngày.

Tham gia những CLB tại các công viên, người chơi chỉ đóng phí mua đồng phục, đạo cụ như: CLB Sao Bắc Đẩu, Hướng đạo sinh.

Bên cạnh công viên còn có nhiều CLB: CLB xiếc ảo thuật, CLB mô hình (mô hình bắn tên lửa nước và biểu diễn xe hơi điều khiển), Em yêu thiên nhiên, Khoa học vui, Khéo tay…  

Tuyết Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.