Nhà hoạt động người Ý bị sát hại ở Gaza

15/04/2011 14:51 GMT+7

(TNO) Nhà hoạt động vì hòa bình người Ý Vittorio Arigoni đã bị một nhóm Hồi giáo cực đoan sát hại ở dải Gaza vào rạng sáng nay, 15.4, hãng Reuters dẫn lời các quan chức của Hamas cho hay.

Hamas cho biết họ đã bắt giữ hai người và đang truy tìm những kẻ khác trong vụ sát hại người đàn ông 36 tuổi kể trên.

Trước đó, nhóm Hồi giáo Salafist đã bắt cóc Arigoni vào hôm 14.4 và đe dọa sẽ giết chết ông vào lúc 21 giờ tối nay, 15.4, (giờ Việt Nam) nếu thủ lĩnh của họ là Sheikh Abu Walid al-Maqdasi không được phóng thích.

Một đoạn băng được những kẻ bắt cóc gửi lên Youtube cho thấy hình ảnh Arigoni bị đánh đập và bịt mắt.

Salafist là một nhóm Hồi giáo cực đoan có hiềm khích với Hamas, phong trào đang nắm quyền tại dải Gaza. Thủ lĩnh của họ là Al-Maqdasi bị cảnh sát của Hamas bắt giữ vào tháng trước.

Cảnh sát của Hamas cho biết ông Arigoni bị treo cổ. Hiện không rõ tại sao những kẻ bắt cóc lại sát hại Arigoni trước hạn chót do chúng đặt ra.

Tại Rome, Bộ Ngoại giao Ý đã đưa ra một thông báo cho biết nước này “vô cùng ghê tởm vụ giết người man rợ” và gọi đây là một “hành động bạo lực đê hèn và điên rồ”.

Arrigoni là người nước ngoài đầu tiên bị bắt cóc ở Gaza kể từ vụ bắt cóc nhà báo Alan Johnston của hãng BBC vào năm 2007. Ông là thành viên của Phong trào đoàn kết quốc tế vì Palestine và đến Gaza vào năm 2008 trong một sứ mệnh nhân đạo.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.