"Mồi nhử" nào được tin tặc ưa thích?

15/04/2011 11:05 GMT+7

(TNO) Hãng bảo mật Panda vừa công bố nghiên cứu về những cách thức "dụ dỗ" của các trang web có chứa mã độc được phát hiện trong quý 1 năm 2011.

Theo nghiên cứu, 25% các trang web chứa mã độc sử dụng video và các nội dung giải trí làm mồi nhử người dùng; 21,63% là các trang web cung cấp phần mềm; 16,53% cung cấp các công cụ bẻ khóa và tạo mã bản quyền phần mềm; 16% là các trang web theo dạng blog và 5,25% liên quan đến các trang các web chứa sách điện tử.

 
Trojan hiện đang là mã độc được tin tặc ưa sử dụng nhiều nhất - Ảnh: PCAdvisor

Luis Corrons, giám đốc kỹ thuật của Panda cho biết, việc sử dụng các đoạn video clip dẫn dụ người dùng đang là "vũ khí" hiệu quả cho các tin tặc, bởi lẽ chi phí đầu tư cho phương pháp này rất rẻ.

Ngoài ra Panda còn cho biết, trong ba tháng đầu năm 2011, trung bình hàng ngày có 73.000 mẫu phần mềm độc hại mới ra đời, phần lớn trong số đó là trojan.

Việc trojan liên tục được nhân bản cũng không có gì quá ngạc nhiên. Mã độc này giúp tin tặc lấy cắp thông tin người dùng để từ đó thực hiện việc đánh cắp tiền trong tài khoản ngân hàng của nạn nhân.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.