Google bị kiện ở Hàn Quốc

15/04/2011 15:42 GMT+7

(TNO) Hai hãng Internet hàng đầu ở Hàn Quốc hôm 15.4 đã gửi đơn khiếu nại lên cơ quan chống độc quyền của nước này, tố cáo Google cạnh tranh không lành mạnh ở thị trường tìm kiếm trên điện thoại di động trong nước, theo AFP .

>> Google có thể bị điều tra vì độc quyền tìm kiếm
>> Microsoft mở màn cuộc chiếc pháp lý với Google

Hai tập đoàn Daum và NHN khiếu nại với Ủy ban Công bằng thương mại Hàn Quốc rằng Google đã lợi dụng vị trí nhà phát triển hệ điều hành di động Android để cài trước công cụ tìm kiếm của họ trên các điện thoại thông minh trong nước. Điều này giới hạn việc truy cập bằng các công cụ tìm kiếm trong nước trên các điện thoại sử dụng hệ điều hành Android.

Hiện công cụ tìm kiếm Naver của NHN chiếm khoảng 56% thị phần ở thị trường tìm kiếm trên điện thoại di động tại Hàn Quốc trong khi Daum chiếm 16% vào tháng trước, NHN dẫn các dữ liệu nghiên cứu thị trường cho biết.

Người phát ngôn của NHN nói: “Thị phần của Google trong thị trường tìm kiếm tại Hàn Quốc chỉ chiếm 2% song nhờ những hành động không lành mạnh đó, thị phần của họ đã tăng nhanh đến 15%”.

Google đã bác bỏ các cáo buộc và quả quyết rằng họ chưa bao giờ buộc các nhà sản xuất điện thoại hay nhà cung cấp sử dụng các ứng dụng của mình.

Theo AFP, các điện thoại Android được bán ở Hàn Quốc vốn đặt công cụ tìm kiếm của Google ở chế độ mặc định. Các hãng tìm kiếm khác ở Hàn Quốc phàn nàn rằng điều này gây bất tiện cho người sử dụng khi muốn chuyển sang công cụ tìm kiếm khác.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.