7 giải pháp để luôn tươi trẻ

15/04/2011 19:02 GMT+7

Theo các chuyên gia, có 7 thói quen nếu thực hiện thường xuyên, bạn sẽ giảm được stress cũng như sở hữu làn da tươi trẻ, tràn đầy sức sống.

Hít thở sâu. Hãy cân bằng lượng ô-xy và CO2 trong cơ thể theo hướng hấp thụ thêm ô-xy để tăng cường năng lượng và chống stress bằng các bài tập thở chậm, ít nhất 2 lần mỗi ngày. Khi tập trung hít thở, bạn không còn để ý đến những việc khác. Điều này giúp loại bỏ các yếu tố gây stress, cho phép bạn xử lý mọi việc một cách tỉnh táo hơn.

 
Ảnh: Shutterstock 

Luôn năng động. Hãy giải phóng tâm trạng lo lắng đè nén bên trong bằng cách để cơ thể vận động ít nhất 30 phút mỗi ngày. Sự năng động giúp tăng tuần hoàn máu, đưa nhiều dưỡng chất đến các tế bào và da. Nó cũng nâng cao chức năng phổi, cải thiện tinh thần và chống lại các bệnh liên quan đến lão hóa.

Tránh thực phẩm bất lợi. Hãy giảm bớt các món ăn ngọt hoặc béo vốn gây hại da cũng như các bộ phận khác của cơ thể và thay bằng thực phẩm chứa đạm ít béo như cá, trứng, thịt gia cầm, chế phẩm từ sữa ít béo... Ngoài tác dụng ổn định cảm xúc và duy trì năng lượng, đạm trong thực phẩm giúp cân bằng đường huyết, qua đó kiểm soát được một số hormone như insulin.

Ghi nhớ điều tốt. Trước khi đi ngủ, hãy tranh thủ ghi lại những việc xảy ra mà bạn cho là thú vị nhất trong ngày, hoặc viết ra 3 sự kiện diễn ra tốt đẹp và giải thích lý do. Việc lưu giữ những điều tốt đẹp trong cuộc sống giúp bạn nghĩ mình đang làm đúng, nhờ đó ngăn chặn cảm giác căng thẳng do những chuyện bực mình khác.

Ngủ theo nhu cầu. Hãy ngủ đủ giấc (8 giờ mỗi đêm) để cơ thể được nghỉ ngơi và tái tạo sức lao động cho ngày hôm sau. Không có gì khiến chúng ta dễ căng thẳng và cáu gắt hơn tình trạng mệt mỏi do thiếu ngủ. Các chuyên gia sắc đẹp cho rằng giấc ngủ là dược phẩm, mỹ phẩm đơn giản, tinh khiết và... hoàn toàn miễn phí.

Thư giãn đôi chút. Đối với hầu hết chúng ta, cuộc sống luôn quá tải và hối hả. Thay vì cuống cuồng chạy theo công việc, hãy cho phép mình thả lỏng đôi chút. Bạn có thể tìm một nơi yên tĩnh để nghỉ 10-15 phút mỗi ngày. Khoảng không gian riêng tư có thể mở ra những cảm nhận, giải pháp và khả năng mới. Nó cho phép não bộ nghỉ ngơi.

Đừng quên “chuyện ấy”. Dù bận rộn đến đâu, nên dành thời gian “hâm nóng” tình cảm vợ chồng ít nhất 1 lần/tuần. Theo các chuyên gia, tất cả tác nhân chống lão hóa và làm đẹp đều được cơ thể sản sinh trong quá trình thăng hoa. Cụ thể, các chất do não bộ tiết ra khi đó gồm có: endorphin mang lại cảm giác thích thú; prolactin tạo cảm giác thư thái; và oxytocin kích thích cảm giác yêu thương.

Quyên Quân
 (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.