Trúng trầm kỳ hơn 20 tỉ đồng

13/04/2011 23:38 GMT+7

Một nhóm người ở hai tỉnh Gia Lai và Phú Yên đã trúng đậm trầm kỳ với số tiền vài chục tỉ đồng. Họ không phải là dân chuyên đi tìm trầm mà chỉ là những thợ chẻ đá.

Thông tin anh Trương Văn Tâm (37 tuổi) ở thôn Bàn Nham Nam, xã Hòa Xuân Tây, huyện Đông Hòa (Phú Yên) trúng trầm kỳ bạc tỉ lan truyền khắp thôn. Sau khi trúng trầm kỳ, vợ chồng anh Tâm cùng gia đình đã đi TP Hồ Chí Minh để điều trị mắt cho anh Tâm.


Loại trầm kỳ tìm thấy trong đất ở các cánh rừng Phú Yên và Gia Lai - Ảnh: Đức Huy 

Sáng 13.4, chúng tôi đến nhà anh Tâm - căn nhà cấp 4 cũ kỹ, ọp ẹp đã cửa đóng then cài. Vì không gặp được gia chủ, chúng tôi tìm gặp ông Huỳnh Nhựt Sơn - Trưởng thôn Bàn Nham Nam - để tìm hiểu về chuyện anh Tâm trúng trầm kỳ. Ông Sơn cho biết: “Gia đình anh Tâm thuộc diện hộ nghèo trong thôn, hoàn cảnh hết sức khó khăn. Trước đây, anh Tâm làm nghề chẻ đá, cuộc sống gia đình 5 miệng ăn chỉ trông chờ vào những viên đá mà hằng ngày anh chẻ được. Cũng chính vì công việc này, phấn đá đã làm mắt bị viêm nặng nên anh Tâm đành bỏ nghề, xin vào một công ty hạt điều để làm công nhân. Nhưng sau một thời gian, mắt anh Tâm lại tái phát nên đành nghỉ việc ở nhà”.

Theo lời ông Sơn, bệnh mắt tái phát nhưng không có tiền điều trị nên anh Tâm đến nhà một người anh cùng mẹ khác cha ở thị xã An Khê (Gia Lai) để mượn tiền. Thấy hoàn cảnh của em khó khăn, người anh này đã rủ anh Tâm đi tìm trầm với nhiệm vụ làm “anh nuôi” cho cả nhóm 15 người. Trong lần đi này, nhóm của anh Tâm đã trúng một lượng lớn trầm kỳ, bán được hơn 20 tỉ đồng. Anh Tâm được chia phần với số tiền 1,3 tỉ đồng - ông Sơn thuật lại chuyện anh Tâm trúng trầm kỳ.

Cũng theo lời ông Sơn, sau khi trúng trầm kỳ, nhóm của anh Tâm đã điện thoại một người chuyên thu mua trầm kỳ ở thôn Thạch Chẩm (xã Hòa Xuân Tây) lên thị xã An Khê mua hàng. Trầm kỳ mà nhóm anh Tâm tìm được thuộc khu vực rừng núi huyện Kon Chro (Gia Lai) với số lượng hơn 4 kg. Biết tin, nhóm của anh Trương Minh Tùng ở thôn Thạch Chẩm đã tức tốc đến vùng rừng núi đó tìm kiếm “mót”.

Nhóm anh Tùng có 10 người, hầu hết là thợ chẻ đá. Sáng 13.4, anh Tùng đã mở tiệc chiêu đãi bạn bè, người thân và bà con hàng xóm. Anh Tùng từ chối tiết lộ thông tin khi biết chúng tôi là nhà báo. Nhưng thật may, anh Trương Minh Nhàn - một người trong nhóm anh Tùng - đã vui vẻ kể lại: “Tui làm nghề chẻ đá, tiền kiếm được cũng chỉ đủ đắp đổi qua ngày. Khi biết tin, tui cũng chỉ biết đi theo mọi người chứ hồi giờ đâu có biết gì trầm kỳ cả. Cũng may, chuyến đi đó cả nhóm mót được hơn 1,3 kg trầm kỳ nên chia nhau mỗi người được vài trăm triệu đồng”. Khi chúng tôi đề nghị chụp ảnh, anh Nhàn từ chối vì sợ ảnh hưởng đến công việc chung của nhóm.

Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.