Máy bay A380 gây tai nạn ở Mỹ

13/04/2011 23:33 GMT+7

Ban An toàn giao thông vận tải Mỹ (NTSB) vừa công bố chi tiết vụ chiếc máy bay chở khách lớn nhất thế giới A380 đâm vào đuôi một máy bay cỡ nhỏ tại sân bay John F.Kennedy ở New York tối 11.4.

Tờ USA Today hôm qua trích báo cáo của NTSB cho hay không ai bị thương trong vụ va chạm. Chiếc A380 của hãng Air France chở 495 hành khách và 25 thành viên phi hành đoàn đâm vào phần đuôi chiếc Bombardier CRJ-700 của hãng Comair với 62 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn. Chiếc A380 lúc đó chuẩn bị cất cánh tới Paris (Pháp) trong khi máy bay Bombardier vừa hạ cánh sau hành trình từ thành phố Boston.

Cú va chạm bất ngờ khiến chiếc máy bay nhỏ quay 90 độ trên đường băng. NTSB cho biết sẽ xem xét các hộp đen của cả hai máy bay cùng những đoạn băng kiểm soát không lưu và dữ liệu radar về chuyển động trên mặt đất trong quá trình điều tra.

Trong một vụ việc khác, một máy bay Boeing  737-800 của hãng Qantas (Úc) hôm qua phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Sydney do gặp sự cố trong hệ thống tiếp liệu. Tất cả mọi người trên máy bay đều an toàn. Trục trặc được khắc phục và máy bay cất cánh trở lại không lâu sau đó, theo hãng tin AAP. Đây là sự cố mới nhất liên quan đến Boeing 737 sau vụ thủng trần ở Mỹ hồi đầu tháng này.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.