Kẻ giết trùm bảo kê sòng bạc lại hầu tòa

13/04/2011 16:04 GMT+7

(TNO) Sau khi đâm chết trùm bảo kê sòng bạc có tiếng tại Sài Gòn, Võ Văn Hải trốn sang Campuchia và trở thành “nhà phân phối” thuốc lắc, ma túy tổng hợp.

Ngày 13.4, TAND TP.HCM tuyên phạt Võ Văn Hải (41 tuổi) mức án 20 năm tù về tội "mua bán trái phép chất ma túy" và 14 năm tù về tội "giết người" của bản án cũ. Tổng hợp hình phạt, bị cáo phải nhận 30 năm tù.

Hội đồng xét xử còn tuyên phạt Trần Thị Cẩm Vân (42 tuổi, vợ Hải) 16 năm tù; Nguyễn Thị Hằng (43 tuổi, ngụ Q.7) 7 năm tù; Vũ Văn Thành (28 tuổi, ngụ Q.4) 8 năm tù cùng về tội trên.

Ngoài ra, các bị cáo còn phải chấp hành hình phạt bổ sung, nộp phạt từ 5 đến 20 triệu đồng.

 
Võ Văn Hải đứng trong vành móng ngựa

Tại tòa, Hải khai đã sống như vợ chồng với Vân từ năm 1997.

Sáng 9.2.2008, Nguyễn Chí Quang (chuyên bảo kê sòng bạc và cho vay nặng lãi) rủ hai đàn em đến hẻm 231 đường Dương Bá Trạc, Q.8, TP.HCM. Thấy Hải, một “người quen” trong giới giang hồ chuyên cung cấp ma túy tổng hợp cho dân chơi tại Sài Gòn, đang tham gia đánh bài trong sòng bạc, Quang xông vào giành quyền làm cái.

Với một ván bài lên đến bốn triệu đồng, Quang nhanh chóng bị thua sạch số tiền mang theo nên cầm luôn chiếc xe máy cho Hải để lấy vốn đánh tiếp. Nhưng ngay sau đó, Quang phải gọi vợ mang tiền lên “tiếp ứng” vì số tiền cầm xe cũng hết.

Thấy “đại ca” lâm nguy, một đàn em xin được bốc bài giùm “lấy hên”, quả nhiên Quang ăn liền mấy ván. Tuy nhiên, những người tại đây phát hiện gã này chơi gian lận liền la lối. Cùng lúc, Hải cũng lao vào đánh. Thấy vậy, Quang rút dao quay sang đâm trúng tay Hải để giải nguy cho đồng bọn rồi cùng bỏ chạy.

Tức giận, Hải cầm đá đuổi theo nện thẳng vào đầu Quang khiến người này lảo đảo ngã xuống. Sau đó, Hải giật lấy dao, đâm một nhát trúng bụng khiến Quang chết ngay sau đó.

Sau khi gây án, Hải bỏ trốn sang Campuchia, Malaysia, Singapore... Cuối cùng, Hải trụ lại Campuchia một thời gian dài, kết thân với Bẹt (không rõ lai lịch), một "trùm" ma túy tổng hợp. Đến đầu năm 2009 thì Hải quay về Việt Nam để cùng vợ tiếp tục điều hành đường dây buôn bán ma túy tổng hợp của mình.

Tại tòa, Hải khai mua của Bẹt tổng cộng gần 3.000 viên thuốc lắc và hàng trăm gam ma túy tổng hợp khác gửi về Việt Nam, giao lại cho các “chân rết” đem bán cho con nghiện tại các bar, vũ trường, khách sạn… trong thành phố. 

Còn Hằng vốn là bạn của Vân từ bé. Tháng 3.2009, Hằng đến xin Vân làm chân phụ giúp việc nhà và được vợ chồng Vân cho ma túy sử dụng chung. Để có tiền thỏa mãn cơn nghiện, Hằng trở thành chân giao ma túy cho Hải.

Cuối tháng 6.2009, trong một lần Vân đi giao "hàng" cho Vũ Văn Thành thì bị công an bắt quả tang. Từ lời khai của Vân và Thành, toàn bộ băng nhóm của Hải đã bị lực lượng công an triệt phá.

Tại nhà của ông “trùm”, các trinh sát thu giữ gần 2.000 viên thuốc lắc, hàng trăm gam ma túy tổng hợp, hơn 200 triệu đồng, mã tấu, dao, bình xịt hơi cay...

Đúng một năm trước (13.4.2010), TAND TP.HCM đã đưa Võ Văn Hải ra xét xử về hành vi giết người tại sòng bạc, tuyên phạt bị cáo mức án 14 năm tù.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.