Bồi thường gần 70.000 NZD cho sinh viên VN thiệt mạng

13/04/2011 00:38 GMT+7

Tòa án quận Pukehoke vừa ra lệnh hãng sửa chữa xe tải Counties Manukau Automotive Diesel Repairs phải bồi thường tổng cộng gần 70.000 NZD cho gia đình nạn nhân Lam Xuan Hu, người thiệt mạng trong tai nạn hy hữu tại Auckland (New Zealand) hồi tháng giêng năm ngoái.

Lam, sinh viên VN 24 tuổi, đã chết tại bệnh viện sau khi bị bánh xe tải nặng 80 kg quất thẳng vào đầu trong lúc đang ở trong xe buýt. Cái bánh xe đã bị sút khỏi xe tải của Toll TransLink đang di chuyển về hướng ngược lại, nẩy qua hàng rào phân luồng xe và đâm nát cửa kính xe trước khi va vào đầu nạn nhân. Theo tòa, Công ty Counties Manukau Automotive Diesel Repairs đã không thực hiện đủ quy trình cần thiết trong lúc bảo trì xe để bảo đảm an toàn trong lúc di chuyển.

Kết quả điều tra của Bộ Lao động cho thấy nhân viên chịu trách nhiệm sửa chiếc xe gây tai nạn không có bằng cấp chuyên môn, cũng như chẳng vặn đai ốc bánh xe cẩn thận để xảy ra tình trạng đáng tiếc trên. Công ty buộc phải bồi thường tổng cộng 68.500 NZD (khoảng 1,12 tỉ đồng VN) cho gia đình nạn nhân, trong đó 60.000 NZD vì lỗi gây tai nạn chết người và thêm 8.500 NZD cho các chi phí khác như vé máy bay và tổ chức tang lễ. Hãng cũng bị phạt thêm 5.000 NZD. (Theo Báo New Zealand Herald)

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.