Đi làm tóc coi chừng bị "chém"

12/04/2011 08:07 GMT+7

Mặc cho bão giá có tràn qua nhưng khi nhìn vào bảng giá dịch vụ làm đẹp cho mái tóc tại nhiều salon tóc ở Hà Nội, thì bạn sẽ khó lòng tin nổi, dù nhiều khi, đắt mà vẫn không xắt ra miếng.

Chị Bích Thủy, nhân viên một công ty về dịch vụ internet tại Trung Yên xót xa “khoe” mái tóc vừa mới làm được một tháng tại salon tóc nổi tiếng trên đường Xuân Diệu.

Mất tới gần 3 triệu đồng cho dịch vụ cắt, nhuộm và làm xoăn, nhưng chỉ được đúng một tháng là mái tóc đã phai màu, độ xoăn cũng không còn thậm chí trở nên rối tung và xơ xác. Chị Thủy lại phải mất mấy trăm nghìn nữa để chỉnh lại mái tóc cho vào nếp tại cửa hàng tóc bình thường.

Đây là tình trạng phổ biến khi mà nhiều chị em lâm cảnh dở khóc dở cười vì mất hàng triệu đồng để rồi đổi lại một mái tóc không như ý. Thậm chí khi quay lại các salon để “bắt đền” thì các chủ salon cũng chỉ lấp liếm cho qua.

Chị Anh Thư, nhân viên văn phòng của một công ty TNHH tại Hoàng Cầu, Đống Đa đã mất hơn 2 triệu cho “mái tóc đẹp được vài ngày” sau đó chỗ tóc làm xoăn trở nên bông xù, không vào nếp như chủ salon tóc khẳng định.

Khi chị Thư yêu cầu sửa thì thợ salon chỉ đơn giản cắt chỗ tóc xù đó đi. “Bây giờ tôi đang tìm một cửa tiệm uy tín để khắc phục mái tóc trở về như cũ, đúng là tiền mất, tóc mất”, chị Thư nói.


  Nhiều khách hàng phải trả giá quá cao cho những dịch vụ có chất lượng không xứng đáng

Chúng tôi tìm đến một salon tóc trên đường Lạc Trung được chủ salon quảng cáo là có “chất lượng tuyệt hảo” trên một diễn đàn cho phụ nữ. Sau gần 2 giờ đồng hồ ngồi chờ chúng tôi thấy salon nhỏ và rất vắng khách.

Trong khi đó chủ salon luôn khẳng định rằng, đến cắt tóc ở đây phải đặt lịch hẹn trước vài ngày nếu không sẽ phải ra về vì quá đông khách. Mức giá mà cửa hàng này đưa ra cũng ở mức trên trời. Chỉ chưa đầy một giờ đồng hồ cho việc cắt, duỗi, nhuộm khách hàng đã phải chi tới hơn 2 triệu đồng.

Hiện nay, trên thị trường mỹ phẩm hàng giả rất nhiều, đặc biệt là các sản phẩm làm đẹp cho mái tóc. Theo như một chủ salon tóc nổi tiếng tại Hà Nội, “bão giá” tràn qua khiến giá các đồ làm đẹp cho mái tóc cũng tăng lên đáng kể.

Để không phải tăng giá, nhiều salon chọn giải pháp pha trộn giữa các loại thuốc rẻ và đắt tiền với nhau để giảm chi phí. Và điều này thì khách hàng hoàn toàn không thể nhận biết được.

Với tâm lý phải dùng hàng xịn, hàng tốt nhất, nhiều chị em chọn dịch vụ làm đẹp cho mái tóc với giá đắt nhất, nhưng khi đã yên vị tại ghế thì khách hàng không thể biết được loại thuốc làm cho mình là gì và mặc nhiên phó mặc mái tóc của mình cho nhân viên.

Kinh nghiệm từ nhiều chị em khi đi làm tóc là phải tìm hiểu kỹ lưỡng salon đó, từ chất lượng dịch vụ đến giá cả một cách chi tiết, cụ thể. Khi vào làm tóc cũng phải hỏi rõ từng dịch vụ mình sẽ làm, tránh tình trạng nhiều người khi ra tính tiền cứ ngớ người ra vì không hiểu số tiền vài triệu phải chi cho những công đoạn nào. Nhưng vì đã làm rồi cũng đành phải móc hầu bao để trả.

Đặc biệt, nhiều chị em có tâm lý chuộng các salon nổi tiếng với những “tay kéo vàng” để làm đẹp cho mái tóc,  nhưng thông thường những cửa hàng này khá đông và nếu không phải “khách ruột” chắc chắn bạn sẽ được giao phó cho các nhân viên đang học nghề. Điều này đồng nghĩa khách phải chi giá “tay kéo vàng” cho một “tay kéo đồng” hay "tay kéo chì”...

Bài, ảnh: Cẩm Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.