Cuộc thi giải toán qua mạng gặp sự cố

09/04/2011 19:08 GMT+7

(TNO) Ngày 9.4, tại Thanh Hóa, hàng ngàn học sinh (HS) thuộc hai bậc tiểu học và THCS ở 20 điểm thi trên địa bàn Thanh Hóa tham gia cuộc thi giải toán qua internet đã không thể tham gia thi do trục trặc mạng.

Nguyên nhân ban đầu được các nhân viên phục vụ mạng cho cuộc thi này nhận định: là do tốc độ xử lý của trang web violympic.vn không thể xử lý được khi có quá nhiều thí sinh cùng lúc truy cập vào trang web này.

Được biết, sau khoảng 4 lượt thi thì xảy ra sự cố, khiến cuộc thi phải tạm dừng. Các HS phải ngồi chờ đợi ở khu vực thi. Nhưng do không thể khắc phục được sự cố, nên cuộc thi này không thể tiếp tục như dự kiến.

Đến cuối giờ chiều 9.4, khi truy cập vào trang web violympic.vn thì có thông báo của Bộ GD-ĐT về sự cố này. Thông báo viết: Hiện nay công nghệ cuộc thi giải toán qua internet gặp trục trặc, không đảm bảo chất lượng cho cuộc thi, vì vậy Bộ GD-ĐT quyết định dừng cuộc thi cấp tỉnh với toàn cấp tiểu học thi vào chiều 9.4.

Cuộc thi sẽ được tổ chức lại với các vùng miền như sau: Các tỉnh thuộc khu vực miền Nam: tổ chức thi lại vào ngày 14.4; các tỉnh thuộc khu vực miền Trung: thi lại vào ngày 15.4; các tỉnh thuộc khu vực miền Bắc: thi lại vào ngày 16.4.

Đối với những HS cấp THCS gặp sự cố trong buổi thi sáng 9.4, Ban tổ chức các tỉnh cho HS thi lại cùng ngày với HS cấp tiểu học.

Ngọc Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.