Grammy cắt giảm hạng mục trao giải

08/04/2011 19:51 GMT+7

(TNO) Theo thông báo mới nhất từ Viện Hàn lâm Thu âm Mỹ, đơn vị tổ chức trao giải âm nhạc quốc tế Grammy hằng năm, số lượng các hạng mục trao giải sẽ được cắt giảm từ 109 xuống 78 hạng mục, bắt đầu từ năm 2012.

 

The Suburbs của nhóm Arcade Fire nhận giải Album của năm Grammy 2011 - Ảnh: Reuters

Việc rút ngắn danh sách các hạng mục trao giải không ảnh hưởng tới các hạng mục quan trọng như: Thu âm của năm, Album của năm, Nghệ sĩ mới nhất… Các hạng mục còn lại hầu hết đều đã được thay đổi.

Cụ thể như ở dòng nhạc R&B, trước đây có 8 hạng mục trao giải, nay giảm xuống còn 4 hạng mục: Trình diễn R&B xuất sắc nhất, Trình diễn R&B truyền thống xuất sắc nhất, Album R&B của năm, Ca khúc R&B của năm. Riêng hạng mục Trình diễn R&B xuất sắc nhất là kết hợp hai hạng mục Giọng ca nam/nữ xuất sắc nhất trước đây.

Ở dòng nhạc đồng quê, cũng được cắt giảm 7 hạng mục xuống còn 3 hạng mục trao giải.

 

Need You Now của Lady Antebellum nhận giải Ghi âm của năm Grammy 2011 - Ảnh: Reuters

Các hạng mục trao giải đặc biệt như Album nhạc Hawaii của năm, Album nhạc dân gian Mỹ của năm, Album nhạc Zydeco của năm, Album nhạc Cajun của năm… cũng sẽ bị cắt bỏ.

Theo CRI, ngoài việc cắt bỏ, đổi tên cho các hạng mục, Viện Hàn lâm Thu âm Mỹ còn thay đổi cả quy định nộp hồ sơ tranh giải và cơ cấu lại hệ thống bầu chọn người chiến thắng.

 

Ca sĩ Tia Carrere và nhạc sĩ Daniel Ho nhận giải Album nhạc Hawaii của năm Grammy 2011 - Ảnh: Reuters

Ví như một hạng mục có từ 25-39 ứng viên thì chỉ có 3 đề cử. Nếu hạng mục nào không có hoặc có ít hơn 25 ứng viên trong 3 năm liên tiếp thì sẽ bị xóa bỏ vĩnh viễn.

Giải thưởng âm nhạc quốc tế thường niên Grammy nhằm tôn vinh các nghệ sĩ, nhà sản xuất nhạc, các thành tựu nghệ thuật, sự phát phiển và chất lượng tổng thể của ngành công nghiệp thu âm quốc tế. Tiêu chí trao giải không dựa vào doanh thu bán album, vị trí album trên các bảng xếp hạng âm nhạc.

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.