Mở rộng khả năng tìm video trên YouTube

07/04/2011 15:04 GMT+7

(TNO) Mạng chia sẻ phim ảnh YouTube vừa bổ sung thêm nhiều bộ lọc thông minh giúp người dùng dễ dàng tìm được những video clip theo đúng yêu cầu của mình.

Để sử dụng bộ lọc này, các bạn có thể thực hiện theo 1 số thao tác đơn giản sau:

Chẳng hạn, bạn có thể tìm các video clip độ phân giải cao (HD) về ca sĩ Eminem, có định dạng WebM (một định dạng video mới, được tối ưu cho việc trình chiếu trên web và những thiết bị sử dụng nguồn năng lượng thấp như laptop, máy tính bảng, thiết bị giải trí cầm tay…) được tải lên trong một tuần trở lại đây (từ khóa: this week) chỉ bằng cú pháp đơn giản sau: eminem, hd, webm, this week.

 
Các bộ lọc tìm kiếm clip YouTube - Ảnh chụp màn hình

Để nắm rõ cú pháp tìm kiếm với nhiều bộ lọc, trước tiên bạn nên nhập từ khóa liên quan đến video clip muốn tìm (chẳng hạn eminem) vào hộp tìm kiếm của YouTube và nhấn Enter. Tiếp đó, khi nhấp vào dòng Filter & Explore, bạn sẽ thấy các bộ lọc hiện ra phía dưới để lựa chọn (xem ảnh).  

Tuy nhiên, bạn chỉ có thể nhấp vào lần lượt từng bộ lọc cho đến khi có cú pháp tìm kiếm theo ý mình.

 
Ảnh chụp màn hình

Như ví dụ trên, thay vì gõ cú pháp eminem, hd, webm, this week, bạn chỉ cần gõ eminem rồi lần lượt chọn các bộ lọc HD (high definition), webm, và sau cùng là uploaded this week (vừa tải lên tuần này).

Quang Phạm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.