Cháy xưởng may ở Moscow, 4 người Việt thiệt mạng

07/04/2011 23:35 GMT+7

Hỏa hoạn thiêu rụi khu ổ chuột ở Philippines Khuya 6.4 (giờ địa phương), hỏa hoạn xảy ra tại một xưởng may rèm cửa và khăn trải bàn ở thủ đô Moscow của Nga, làm chết 4 công nhân người VN và một người Tajikistan. Hôm qua, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán VN tại Nga Lê Minh Dần cho PV Thanh Niên hay qua điện thoại 4 nạn nhân người Việt, gồm 2 nam và 2 nữ, tạm thời được xác định tên là Kiện, Trìu, Hương và Quế, quê ở Thái Bình và Nghệ An.

Theo ông Dần, nguyên nhân vụ cháy là do chập điện.  Đêm 6.4, 5 nạn nhân nói trên ngủ lại xưởng còn người chủ nước ngoài khóa cửa đi về nên khi vụ cháy xảy ra họ không thể thoát ra. Đại sứ quán đã người đến hiện trường, gặp giới hữu trách Nga để tìm hiểu tình hình. 

 
Một người lặn ngụp tìm tài sản sau vụ cháy ở Philippines - Ảnh: AFP

Cùng trong hôm qua, một vụ cháy tại khu ổ chuột ở thành phố Malabon, gần thủ đô Manila của Philippines thiêu rụi 500 căn nhà và đẩy khoảng 3.000 người vào cảnh vô gia cư. Tuy nhiên không ai thiệt mạng hay bị thương, theo AFP. Hỏa hoạn các khu ổ chuột nằm giữa các đô thị lớn là vấn đề nan giải của nước này.

Lê Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.