Thứ trưởng Ngoại giao Anh thăm VN

06/04/2011 14:48 GMT+7

(TNO) Thứ trưởng Ngoại giao Anh Jeremy Browne đang viếng thăm VN từ ngày 5 tới 7.4 để thắt chặt quan hệ song phương trong các lĩnh vực ngoại giao, giáo dục, thương mại và đầu tư.

"Chúng tôi mong muốn các doanh nghiệp Anh sẽ xem VN như một nơi đầu tư tốt… Lao động VN rất chăm chỉ và chúng tôi mong muốn người Việt sẽ nâng cao mức sống”, Thứ trưởng phát biểu trong tiệc tiếp khách tại khách sạn Caravelle vài giờ sau khi ông đến TP.HCM.

Thông qua nước Anh, "VN có một cánh cửa rộng mở đến với Liên minh châu u", ông nói.


Thứ trưởng Ngoại Giao Anh Jeremy Browne trả lời phỏng vấn tại tiệc tiếp tiếp khách ở TP.HCM tối 5.4 - Ảnh: Tô Vân Nga

Đây là chuyến thăm đầu tiên của Thứ trưởng Browne tại VN. Trong khuôn khổ chuyến đi, ông đã gặp lãnh đạo UBND TP.HCM và cộng đồng doanh nghiệp Anh tại đây.

Trong thời gian ở Hà Nội, Thứ trưởng Browne dẫn đầu đoàn đại biểu Anh tham dự cuộc đối thoại song phương về chính sách đối ngoại do Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Cường chủ trì.

Ông cũng có bài phát biểu trước 200 sinh viên về "Vai trò của báo chí" tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền (Hà Nội). Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Quý Doãn cũng tham dự sự kiện này.

Thứ trưởng Browne sẽ hội kiến Trưởng ban Đối ngoại T.Ư Hoàng Bình Quân, trung tướng Trần Đại Quang - Thứ trưởng Bộ Công an.

Thứ trưởng Browne cũng sẽ gặp Tổng giám đốc Vietnam Airlines để thảo luận về các chuyến bay thẳng tới London, dự kiến khai trương cuối năm nay, cùng thời điểm nước Anh chào đón du khách về dự Thế vận hội 2012.

Vào chiều 6.4, Thứ trưởng Browne hội kiến Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm để thảo luận các vấn đề thương mại quan trọng.

Tô Vân Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.