Những người khác thường vẫn sống... bình thường: Hai kỳ nhân ăn ớt... vô địch Việt Nam!

06/04/2011 23:02 GMT+7

Từ ngày Thanh Niên phát hiện và có bài viết đến nay, anh Bùi Ngọc Vinh đã trở nên quá nổi tiếng. Năm 2010, anh và người em trai kế của mình là Bùi Ngọc Khánh đã được Trung tâm Sách kỷ lục VN công nhận kỷ lục hai anh em ruột ăn ớt nhiều nhất cùng một lúc.

 

 Hai anh em Bùi Ngọc Vinh (phải) - Bùi Ngọc Khánh tại lễ nhận kỷ lục gia VN ở TP.HCM ảnh do nhân vật cung cấp

Chỉ cần vào Google gõ từ khóa Bùi Ngọc Vinh hay Vua ớt, thiên hạ đệ nhất ớt... lập tức nhận được hàng trăm kết quả hiển thị với hàng loạt bài báo cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh, hàng trăm kết quả hình ảnh và còn có cả video clip trình diễn khả năng kỳ lạ về ăn ớt, bôi ớt lên mắt, da, tắm nước ớt... của anh  Vinh và anh Khánh.

Ngày 25.7.2005 Thanh Niên đăng bài Người ăn ớt như... khoai thì ngay sau đó, Trung tâm Truyền hình VN tại Huế đã thực hiện phóng sự phát trên Chuyện lạ bốn phương của VTV1 và sau đó VTV3 tiếp tục có chương trình Chuyện lạ VN về khả năng ăn ớt kỳ lạ của anh Vinh. Nhưng không lâu sau đó, không biết từ đâu xuất hiện tin đồn do “ăn ớt để lên truyền hình” mà anh đã bị thủng dạ dày mà chết. Thông tin thất thiệt này khiến anh vô cùng buồn rầu. Anh bảo: “Mình sống sờ sờ thế này mà không biết từ đâu họ đồn mình đã chết”.

Một thời gian sau, hãng truyền hình BKS của Hàn Quốc đã đến Huế tìm gặp anh để làm phim. Sau khi ghi hình, các phóng viên của Đài KBS đã

cẩn thận đưa anh đến Bệnh viện trường Đại học Y Dược Huế và trực tiếp yêu cầu GS-TS Nguyễn Hải Thủy, Phó chủ tịch Hội Nội tiết đái tháo đường Việt Nam... kiểm tra. Kết quả siêu âm dạ dày và đường ruột sau khi đã ăn cả kg ớt đủ loại từ ớt cao sản đến ớt Mexico... anh vẫn hoàn toàn bình thường. Không ai lý giải được vì sao anh lại có khả năng kỳ lạ này.

Anh Vinh cho biết, gia đình anh có tới 10 anh chị em, nhưng 8 người còn lại, không ai có được khả năng như họ.

“Mỗi lần có nhà báo đến phỏng vấn viết bài, mình đều kể trong nhà không chỉ mình có khả năng này mà còn thêm người em trai kế cũng có khả năng tương tự. Thế nhưng không hiểu vì sao khi đăng báo người ta chỉ viết một mình tôi” - anh Vinh tâm sự.

Năm 2010, Trung tâm Sách kỷ lục VN (Vietkings) đã cử cán bộ đến Huế thẩm tra và đề xuất kỷ lục cho anh. Khi biết trong gia đình anh có thêm người em cũng có khả năng ăn ớt vô địch như anh, nên đã lập hồ sơ đề xuất kỷ lục: Bùi Ngọc Vinh, Bùi Ngọc Khánh - hai anh em ruột ăn ớt nhiều nhất cùng lúc. Ngày 18.12.2010, hai anh em đã được BTC chương trình Hội ngộ kỷ lục gia VN mời vào TP.HCM nhận kỷ lục. Tại đây, lần đầu tiên hai anh em đã có chương trình biểu diễn ăn ớt, xát ớt lên mặt, mắt... làm nhiều người kinh ngạc.

Buồn vui đời thường của kỷ lục gia

Sau khi thành kỷ lục gia, cuộc sống của anh Vinh (hiện trú tại xóm Mới, hẻm 86 Lê Ngô Cát, phường Thủy Xuân, TP Huế) và anh Khánh (thôn Hạ, xã Dương Hòa, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế) vẫn bình dị như bao người bình thường khác. Chỉ khác một điều là trong cả hai ngôi nhà, tấm bằng chứng nhận kỷ lục và chiếc cúp biểu tượng kỷ lục VN luôn được họ trưng bày ở nơi trang trọng nhất. Anh Vinh hằng ngày vẫn theo nghề chụp ảnh trong các khu di tích Huế kiếm tiền nuôi con ăn học; còn anh Khánh, sau mùa vụ lại ra Quảng Bình làm công nhân cho một xưởng mộc để kiếm thêm thu nhập.

Anh Vinh tâm sự: “Thú thật, sau khi được báo chí viết bài, tôi cũng có nhận được một ít show diễn ở Festival Huế 2006, ở các hội chợ triển lãm ở Hà Giang, Quảng Bình... Nhưng đi là để cho vui thôi chứ tiền cát-sê cũng không đáng là bao. Mình chủ yếu vẫn làm nghề chụp ảnh để sống”.

Anh Vinh kể: “Nhưng trở thành kỷ lục gia cũng có nhiều niềm vui lắm. Mình chụp ảnh trong di tích và khi nào trong túi cũng mang theo chục quả ớt. Nhiều lúc đang chụp hình, bỗng có người vỗ vai hỏi anh có phải là người ăn ớt cả rổ trên truyền hình không? Khi biết, nhiều người đã quên luôn mình là thợ ảnh mà cứ níu lại để chụp ảnh lưu niệm. Có người thì cứ nằng nặc đòi mình phải biểu diễn cho họ tận mắt chứng kiến chứ xem trên truyền hình cũng chưa tin lắm. Thế là bỏ máy ảnh, lấy ớt trong túi ra và biểu diễn. Người xem vỗ tay tán thưởng xong rồi vẫy chào ra đi mà quên luôn cho mình chụp vài tấm ảnh để kiếm cơm. Nhưng cũng có nhiều người đã vui vẻ nhờ mình chụp ảnh. Họ bảo: Dễ gì mà được kỷ lục gia chụp ảnh cho, chụp vài tấm để giúp kỷ lục gia có tiền chứ. Vậy là mình lại có thu nhập... Cũng vui”.

Trong khi đó anh Khánh ít nổi tiếng hơn do báo chí ít gặp hơn. Nhưng sau khi được mời đi nhận kỷ lục trở về, ở xưởng mộc mà anh làm công, thỉnh thoảng cũng có khách hàng đến yêu cầu anh trình diễn cho họ xem. Nhiều người xem xong cũng vui vẻ đặt hàng mà không cần mặc cả giá.

“Vui nhất là trong các quán nhậu. Nhiều khi anh em trong xưởng cuối tuần rủ nhau ra quán làm ít chai bia thư giãn. Thấy mình, thế nào cũng có người lạ đến xin cụng ly và sau đó là yêu cầu biểu diễn vài màn cho họ tận mắt xem. Có hôm, nhậu xong đến tính tiền đã nghe chủ quán bảo mấy người bắt anh diễn đã trả tiền cho anh rồi. Rứa cũng vui”, anh Khánh kể.

Dù đã trở thành kỷ lục gia, cuộc sống của 2 kỳ nhân vẫn bình dị như bao người khác. Đến thời điểm này, khả năng ăn ớt, xát ớt lên người kể cả những chỗ nhạy cảm nhất của họ vẫn không hề thay đổi. Tâm sự với PV Thanh Niên, anh Vinh bảo: “Đây là khả năng trời cho, mình không phụ nó nhưng nghĩ cho cùng đó cũng là điều không có gì ghê gớm cả. Vì vậy, giữ cuộc sống bình thường, cố gắng làm việc để kiếm tiền, nuôi dạy con cái ăn học trưởng thành mới là điều mà mình mong mỏi nhất”.

Nguyệt Ca

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.