Ngôi sao nhạc pop thành tổng thống

06/04/2011 23:04 GMT+7

Như Thanh Niên đã thông tin, kết quả kiểm phiếu sơ bộ chiều 4.4 tại Haiti cho thấy danh ca Michel Martelly (49 tuổi), biệt danh Sweet Mickey (Mickey ngọt ngào) nhận được 67,6% phiếu bầu, vượt qua cựu đệ nhất phu nhân Mirlande Manigat với 31,5% số phiếu.

 

 Danh ca Michel Martelly bên các cử tri - ẢnhH: CNN

Tổng thống mới của Haiti dự kiến sẽ nhậm chức vào ngày 14.5 tới khi kết quả bầu cử sau cùng được công bố vào ngày 16.4. Bằng cam kết đem lại cho đất nước sự thịnh vượng sau trận động đất kinh hoàng năm 2010, nạn dịch tả và tiếp đó là khủng hoảng chính trị, ông Michel Martelly nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đa số cử tri cả nước.

Michel Martelly được cho là nghệ sĩ tiên phong của Haiti - người tạo nên phong cách nhạc dance Haiti qua nhiều ca khúc bằng tiếng Haiti đậm chất Mỹ Latin kết hợp với điệu nhảy salsa, nhạc soca của Trinidad - Tobago và jazz. Đĩa đơn đầu tiên của Michel Martelly phát hành năm 1988 mang tên Ooo La La nhanh chóng trở thành ca khúc hit ở Mỹ Latin. Đến nay, Michel Martelly đã phát hành được 14 album và rất nhiều CD trong sự nghiệp 20 năm ca hát. Michel Martelly hiện sống cùng vợ Sophia và 4 con tại Petionville, Haiti.

Đ.T (Theo CNN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.