Ông Cù Huy Hà Vũ lãnh 7 năm tù giam

04/04/2011 14:53 GMT+7

(TNO) Chiều nay (4.4), TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Cù Huy Hà Vũ mức án 7 năm tù giam về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo Điều 88, Khoản 1, Điểm c - Bộ luật Hình sự, đồng thời quản chế 3 năm sau khi chấp hành xong hình phạt tù.

>> Hôm nay, ông Cù Huy Hà Vũ hầu tòa

Trong phiên xét xử, Hội đồng xét xử (HĐXX) do thẩm phán Nguyễn Hữu Chính - Chánh tòa hình sự, TAND TP Hà Nội ngồi ghế chủ tọa, có 4 luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị cáo Cù Huy Hà Vũ gồm luật sư Trần Đình Triển, Trần Vũ Hải, Vương Thị Thanh và Hà Huy Sơn.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, vào tháng 10.2010, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội có công văn gửi Công an TP Hà Nội đề nghị làm rõ việc cơ quan này phát hiện trên mạng Internet có một số bài trả lời phỏng vấn của người tự xưng danh là Cù Huy Hà Vũ có nội dung chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa VN, xuyên tạc cuộc kháng chiến cứu nước của nhân dân VN.
 
Sau khi vào cuộc điều tra, cơ quan công an làm rõ, trong khoảng thời gian từ năm 2009 đến tháng 10.2010, ông Cù Huy Hà Vũ đã có nhiều bài viết, bài trả lời phỏng vấn đăng tải trên mạng internet với nội dung xuyên tạc đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, phỉ báng chính quyền và thể chế, bôi nhọ cuộc kháng chiến cứu nước của nhân dân VN.

Trong quá trính xét xử, đại diện Viện KSND cho rằng, bị cáo Cù Huy Hà Vũ có thái độ ngoan cố, không thành khẩn nhận tội.

Xét tính chất, mức độ hành vi của bị cáo, Viện KSND đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Vũ mức án 7 đến 9 năm tù giam.

Trong phần tuyên án, HĐXX cũng nhận định, căn cứ vào các lời khai, chứng cứ tại tòa cũng như tại cơ quan an ninh điều tra, đã đủ yếu tố kết luận bị cáo Cù Huy Hà Vũ phạm tội.

Thái Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.