Mở lại phiên tòa xử vụ sát hại lãnh đạo Q.Phú Nhuận

04/04/2011 12:08 GMT+7

(TNO) Theo TAND TP.HCM, ngày mai 5.4, vụ án sát hại Phó bí thư Quận ủy Q.Phú Nhuận sẽ được mở lại.

>> Hoãn xử vụ giết hại lãnh đạo Q.Phú Nhuận
>> Mẹ bị cáo trong vụ giết lãnh đạo Phú Nhuận xin chết thay con
>> Mở phiên tòa xét xử vụ sát hại lãnh đạo Phú Nhuận
>> Hé lộ nhiều tình tiết vụ sát hại phó bí thư quận
>> Bắt hai hung thủ sát hại lãnh đạo quận Phú Nhuận
>> Khởi tố 2 bị can sát hại lãnh đạo quận Phú Nhuận

Thành phần Hội đồng xét xử phiên tòa lần này do thẩm phán Vũ Phi Long, Phó chánh Tòa Hình sự làm chủ tọa. Ngoài ra, còn có thẩm phán Nguyễn Văn Hà cùng các Hội thẩm nhân dân Nguyễn Văn Tam, Đặng Phi Công và Bùi Quang Việt.

Trước đó, trong phiên tòa sơ thẩm chiều 15.3, thẩm phán Vũ Phi Long, Chủ tọa phiên tòa đã tuyên bố hoãn xử do luật sư (LS) Phạm Quốc Hưng từ chối bào chữa cho bị cáo Lương Hoài Sang (SN 1990, ngụ ấp Trung Hòa, xã Trung Lập Thượng, H.Củ Chi), mặc dù trước đó, văn phòng của LS này nhận bào chữa cho cả hai bị cáo Sang và Nguyễn Trọng Nhân (SN 1980, ngụ tại 14 Tôn Thất Đạm, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1).

Chủ tọa cũng yêu cầu Đoàn LS TP.HCM chỉ định LS bào chữa cho bị cáo Sang vì cùng với Nhân, bị cáo này bị truy tố ở khung hình phạt có mức án cao nhất là tử hình.

TAND TP.HCM đã cấp giấy chứng nhận bào chữa cho LS Đào Thị Bích Liên (Đoàn LS TP.HCM), người được chỉ định bào chữa cho Sang.

Nhân và Sang bị cáo buộc “giết người” và “cướp tài sản”. 


Nhân và Sang trong phiên tòa sơ thẩm - Ảnh: Trần Duy

Theo cáo trạng, Nhân nghe vợ là Lê Thị Thu Hiền (nhân viên Phòng Tài nguyên và Môi trường Q.Phú Nhuận) kể lại trong công việc bị bà Bùi Thị Ngô Mỹ (Trưởng phòng) chèn ép, cản trở cơ hội phát triển. Từ đó, Nhân đâm ra căm tức bà Mỹ.

Trưa 20.9.2010, Nhân chuẩn bị sẵn “đồ nghề” rủ thêm Sang đến nhà bà Mỹ để cướp tài sản. Cũng vào ngày này, bà Đặng Thu Hồng, Phó bí thư Quận ủy Q.Phú Nhuận (bạn thân của bà Mỹ) đến nhà bà Mỹ chơi và bị Nhân, Sang giết chết.

Viện KSND TP cáo buộc Nhân là chủ mưu, Sang là đồng phạm. Ngoài hai nạn nhân trên, Nhân và Sang còn bị quy buộc gây thương tích cho chị Trần Thu Hương (con ruột bà Mỹ) với tỷ lệ 7% thương tật vĩnh viễn.

Trần Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.