Sửa giày thành đại gia nhờ... xăng tăng giá

02/04/2011 14:40 GMT+7

Đó là tình huống hài trong clip nhạc chế Xăng lại tăng tôi mừng quá của các bạn trẻ đăng trên trang chia sẻ video Youtube.

Xăng lại tăng tôi mừng quá!

"Xăng đã tăng một lần, làm cho tôi khách đông thật nhiều. Xăng cứ tăng vậy hoài, làm cho tôi sửa (giày dép) mãi cũng chẳng xong. Ngày xưa giá xăng chỉ chừng ngang ngang đồng lương đâu ai quan tâm sửa giày. Giờ đây khi giá xăng vụt tăng nhanh từng ngày, đâu ai còn chạy xe máy…". Vào Youtube, tìm kiếm câu "Xăng lại tăng tôi mừng quá" - tên của bài hát chế này (nhại theo ca khúc Cầu vồng khuyết từng một thời gian "làm mưa làm gió" do ca sĩ Tuấn Hưng thể hiện) là bạn gặp ngay video clip hài hước này. Clip do một nhóm bạn hát và diễn xuất, kể về chuyện một anh chàng sửa giày bỗng chốc "lên đời" do xăng tăng giá nhiều quá, người người bỏ đi xe máy chuyển sang đi bộ, thế là nghề sửa giày dép bỗng chốc trở thành "hot", anh chàng trở thành đại gia có các chân dài vây quanh. Đoạn điệp khúc là lời than thở mỏi mòn của đám đông: "Đến bao giờ tôi được mức lương. Xăng tăng nhiều, lương chẳng hề tăng… Xăng lại tăng tôi buồn quá. Giờ nhất quyết không chạy xe…".

 
Đại gia sửa giày dép được các chân dài vây quanh

Cánh sinh viên vốn tiền nong eo hẹp vì số đông sống bằng "viện trợ không hoàn lại" từ gia đình, giờ đây cũng băn khoăn giữa việc nhịn ăn để đổ xăng hay "nhịn xăng" để được ấm cái bụng. Trong clip Xăng chớ tăng giá, chàng sinh viên có tờ 20 ngàn đồng, băn khoăn không biết dùng để đổ xăng hay để ăn trưa. Chàng ta ngậm ngùi: "Đến kim xăng im lặng thật lâu. Nhìn giá xăng cứ thêm u sầu. Bước xuống xe hít thở thật sâu. Tiền hết rồi mà ai có thấu. Có 20 ngàn để dành ăn trưa còn lại đây thôi chẳng còn chi nữa… Nếu giá xăng không thể dừng từ đây, và giá đô vẫn cứ trên trời, nếu giá xăng cứ vùn vụt bay bay thì chúng ta sẽ còn đói mãi…".

Clip Mượn xe nhớ đổ xăng của Yuki Huy Nam thì nhắc khéo bạn bè mượn xe nhớ đổ xăng: "Mượn xe, mượn xe thì phải đổ xăng. Đổ xăng đầy bình chạy tung tăng. Chạy xe thật đã cười khoe răng… Mượn xe, mượn xe phải đổ xăng. Dù chạy lăng quăng cũng phải đổ xăng. Cứ thế lần sau còn cho mượn. Mượn xe thì nhớ đổ xăng!".  

 
Chạy xe trượt bằng chân khỏi tốn xăng

Xuống đời xe vì xăng

Xăng thì bạc lớn, lương thì bạc cắc. Ăn tô mì gõ cũng đến 12 ngàn đồng. Mới có 7 năm mà tô mì gõ tăng giá gấp 6 lần. Ôi đau lòng quá đi!

(Hội những người phát cuồng vì xăng tăng giá, Facebook)

Hôm trước đọc trên báo điện tử thấy bảo xăng chuẩn bị tăng, phi luôn ra làm một bình đầy. May quá, tiết kiệm được cốc trà đá!

(Khongtenth, Vozforum)

Xăng tăng giá từ hôm trước rồi, thế mà sáng nay em đi làm vẫn tắc đường các cụ ạ. có lẽ phải tăng 10k (10 ngàn - PV) nữa thì mới hết tắc!

(nolforever2003, otofun)

Nhưng clip có duyên nhất phải kể đến bài hát Lời ru buồn cho giá của anh chàng có biệt hiệu "Giáo sư Cù Trọng Xoay" nổi tiếng trên truyền hình. Anh chàng râu ria ôm cây đàn guitar bé tí nghêu ngao hát (nhại theo bài Đưa em tìm động hoa vàng của Phạm Duy - Phạm Thiên Thư): "Giá ơi, xin giá đừng tăng/Để xe đắp chiếu, vì xăng tốn tiền/Vợ tôi đi chợ phát điên/Bữa cơm bão giá triền miên muối vừng".

Xăng tăng, nhiều người có xu hướng chuyển sang các loại phương tiện di chuyển ít tốn nhiên liệu hơn. Như anh chàng trong clip nhạc chế Chuyện… xăng trên Youtube cũng không ngoại lệ. Chàng tay chơi phải chuyển từ xe hơi sang xe tay ga, rồi qua xe số, cuối cùng phải chuyển sang xe trượt bằng chân! Anh chàng than thở hát: "Ngày xưa đó, giá xăng có hơn 5 ngàn. Ngày xưa ta lĩnh lương tiêu pha bét nhè. Bơm xăng sao phải xoắn đâu! Giờ đây, xăng tăng gấp hơn 3 lần. Rồi lạm phát theo đó mà tiến lên... Xăng tăng mọi thứ tăng hết rồi. Ước mong trong cuộc sống xăng đừng có tăng. Ước mong trong cuộc sống giá tiền giữ nguyên"… Và chàng thổ lộ ước mơ của mình nghe mới tội nghiệp làm sao: "Ước mơ nhỏ tí, ước mơ còn tiền trong ví…".

Clip hài Xăng tăng giá phỏng vấn một anh chàng chạy xe ôm lâu năm về cách tiết kiệm khi xăng tăng giá liên tục. Anh này cũng chỉ cách: Nếu có xe ô tô thì bán ô tô mua xe máy, nếu có xe máy tay ga thì bán xe tay ga mua xe số, nếu có xe số thì bán xe số mua xe đạp. Anh chàng này cho biết đã chế tạo được một loại xe máy chạy bằng… nước tiểu! Thật là một ý tưởng… kỳ quái! 

Dạ lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.