Microsoft mở màn cuộc chiếc pháp lý với Google

03/04/2011 15:28 GMT+7

(TNO) Microsoft vừa đưa đơn kiện lên Cơ quan chống độc quyền thuộc Ủy bản châu Âu (EC) với cáo buộc Google đã sử dụng những phương pháp cạnh tranh không lành mạnh trong lĩnh vực tìm kiếm trên Internet.

Theo PCWorld, trong đơn kiện gửi Cơ quan chống độc quyền EC, Micrsoft cho rằng Google đã dùng sức mạnh thống lĩnh trong thị trường tìm kiếm của mình để hạn chế sự phát triển các dịch vụ của Microsoft.

Microsoft cho rằng, công cụ tìm kiếm Bing của mình chạy trên máy tính và các điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Windows Phone không thể tìm ra đầy đủ thông tin trên các dịch vụ của Google, chẳng hạn như YouTube và các nội dung thuộc sở hữu của các nhà xuất bản sách.

Theo các chuyên gia phân tích, vụ tranh chấp này được đưa ra là do hiện Google đang có ý định thâu tóm hãng phần mềm thông tin hàng không ITA Software.

 
Ảnh: PCWorld

Trong khi đó, một số thành phần tìm kiếm của Bing cũng sử dụng cơ sở dữ liệu của ITA Sortware, do đó Microsoft lo ngại Google sẽ làm khó mình khi thâu tóm được ITA Sortware.

Brad Smith - đại diện của Microsoft cho biết, Google đã sử dụng sự thống trị của mình để ngăn mọi đối thủ khác tiếp cận những nội dung và dữ liệu mà Google đang nắm giữ, vì thế người dùng buộc phải sử dụng Google và doanh nghiệp buộc phải sử dụng Google để phát triển quảng cáo trực tuyến.

Được biết, hiện Google đang chiếm lĩnh hơn 95% thị phần người dùng tại thị trường châu Âu. Sau khi mua lại Youtube vào năm 2006 Google đã không ngừng mở rộng "thế lực" của mình.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.