Hiện trường giả không che được tội giết người

02/04/2011 22:18 GMT+7

Ngày 30.3.2011, TAND tỉnh Tây Ninh đã tuyên phạt tử hình bị cáo Nguyễn Văn Lâm (36 tuổi, ngụ ấp Xóm Mới, xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh) và 12 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Văn Trọng (44 tuổi, ngụ P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức, TP.HCM), cùng về tội “giết người”.

Do nghi ngờ Nguyễn Văn Bé quan hệ bất chính với vợ, tối 22.4.2010, nhân đám tang của một người quen trong ấp, Lâm đã bày mưu cùng Trọng đưa Bé ra một khu đất trống tại ấp Xóm Mới, xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh “hỏi tội”. Tại đây sau khi đánh Bé bất tỉnh, Lâm bàn với Trọng chở về đoạn đường trước ngõ nhà của Bé để đánh cho Bé chết và bỏ xác của Bé tại đây, để nếu mọi người phát hiện Bé chết thì nghĩ rằng Bé sau khi đi đám tang về bị đánh ở gần nhà, nếu sau này công an có điều tra thì khai Lâm và Trọng phục vụ tại đám tang suốt, không đi đâu cả nhằm tránh bị điều tra và không bị pháp luật xử lý. Nghe vậy Trọng đồng ý và cùng với Lâm giết chết Bé, tạo hiện trường giả.

 
Hai bị cáo Lâm (bên phải) và Trọng trước tòa 

Rạng sáng hôm sau, một người dân trong xã đi đám tang về phát hiện anh Bé nằm chết ở đầu ngõ và đến báo cho công an địa phương. Sau khi vào cuộc điều tra, công an đã tìm ra bằng chứng phạm tội của Lâm và Trọng. Tại bản kết luận số 562/TT ngày 23.4.2010, Phòng Giám định pháp y - Bệnh viện đa khoa Tây Ninh cũng đã kết luận: Nguyễn Văn Bé chết do chấn thương sọ não.

Theo hồ sơ, Lâm đã từng có hai tiền án, bản án gần đây nhất là 6 năm tù về tội “cố ý gây thương tích” y chấp hành xong hồi tháng 2.2008.

Bài, ảnh: Phúc Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.