Đêm nhạc châu Á gây quỹ cho Nhật Bản

02/04/2011 12:28 GMT+7

(TNO) Tối 1.4, tại công viên Victoria (Hồng Kông, Trung Quốc), Thành Long, Lưu Đức Hoa, Chân Tử Đan, Kwon Sang-woo, Wonder Girl… và hơn 200 ngôi sao, nghệ sĩ châu Á đã cùng tham gia đêm nhạc từ thiện gây quỹ ủng hộ nạn nhân của trận động đất, sóng thần tại Nhật Bản.

Đêm nhạc mang tên Artistes 311 Love Beyond Borders, mở màn bằng lời phát biểu của thành viên Ban tổ chức, ngôi sao võ thuật Thành Long: “Chúng ta có mặt ở đây để nói với người dân Nhật Bàn rằng họ không bao giờ đơn độc…”.

Thành Long cũng là nghệ sĩ đầu tiên trao tặng số tiền hơn 500.000 USD, một phần dành để thanh toán chi phí tổ chức đêm nhạc, phần còn lại sẽ được gửi tới ủng hộ người dân Nhật.

Tiếp đó, hơn 300 nghệ sĩ trong đồng phục áo phông trắng mang dòng chữ “Hope For Japan”, sát vai trên sân khấu cùng biểu diễn ca khúc chủ đề Succumb Not to Sorrow phổ nhạc từ bài thơ nổi tiếng của một thiếu nhi Nhật, ca ngợi sự kiên cường của người dân Nhật khi đối mặt với khó khăn.

Theo AFP, nhờ sự góp mặt của các tên tuổi lớn trong làng giải trí châu Á, Artistes 311 Love Beyond Borders đã thu hút hơn 10.000 khán giả Hồng Kông đến xem trực tiếp. Mỗi khán giả đều ủng hộ ít nhất 3 USD gây quỹ cho chương trình

Ngoài ra, Artistes 311 Love Beyond Borders còn được phát sóng trực tiếp trên các đài truyền hình lớn của Hồng Kông và có hệ thống đường dây nóng để khán giả truyền hình trên khắp châu Á có thể gọi điện ủng hộ cho chương trình.

Được biết, tổng số tiền mà Artistes 311 Love Beyond Borders thu về lên tới 3,2 triệu USD. Tất cả sẽ được dùng vào gói cứu trợ bao gồm thứ ăn, nước uống, chăn màn, quần áo và đồ dùng thiết yếu cho khoảng 80.000 người dân Nhật đang khắc phục hậu quả thiên tai kinh hoàng.

 
Thành Long thể hiện ca khúc Believe in Yourself - Ảnh: Reuters

 
Ca sĩ Hồng Kông gốc Nhật Agnes Chan xúc động - Ảnh: Reuters

 
Nam ca sĩ Nhật Bản Masatoshi Nakamura chia sẻ những câu
chuyện bi thương tại quê hương anh - Ảnh: Reuters

 

 
Các nghệ sĩ cùng nhau thể hiện ca khúc chủ đề Succumb Not to Sorrow - Ảnh: Reuters

 
Một phút mặc niệm các nạn nhân Nhật Bản thiệt mạng - Ảnh: Reuters

 
Nam ca sĩ Park Jin-young và nhóm nhạc Wonder Girl thể hiện lại ca khúc I Love Asia, viết tặng cho nạn nhân của trận động đất Tứ Xuyên (Trung Quốc) năm 2008 - Ảnh: Reuters

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.