Cơn sốt ảnh ”bay”

02/04/2011 15:44 GMT+7

Mới đây, những tấm ảnh "I believe I can fly" (Tôi tin mình có thể bay) trên facebook của Hà Phương (Hà Nội) đã khiến bạn bè ngỡ ngàng và mê mẩn.

Khởi nguồn cho phong cách chụp ảnh độc đáo này, có lẽ phải kể đến cái tên đang trở nên quen thuộc trong giới trẻ châu Á. Đó là cô gái người Nhật Natsumi Hayashi. Cô đã chia sẻ trên mạng những bức ảnh trong nhiều tư thế lơ lửng trên không trung mà mình đã thực hiện trong suốt 2 năm qua. Không ngờ, những bức ảnh đó đã có sức cuốn hút mạnh mẽ đối với các bạn trẻ tại Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản…, và Việt Nam cũng không nằm ngoài cơn sốt này. Bạn nghĩ sao nếu trong ga tàu điện ngầm, Natsumi Hayashi bước vào toa tàu với tư thế như đang bay, hay giữa lúc mọi người đang đi lại trên mặt đất, thì Natsumi Hayashi lại đang lơ lửng… Thoạt nhìn, mọi người nghi ngờ đó là ảnh đã được chỉnh sửa bởi photoshop. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ thử nghiệm và tin rằng, ai cũng có thể "bay" để chụp được những bức hình như thế. Từ đó, những bức hình đầy sáng tạo và mang tính nghệ thuật cao đã được chia sẻ trên mạng ngày càng nhiều.

 
Hà Phương và các bạn cùng nhau "bay" ở bãi sông Hồng - Ảnh: Anh Phương (Rừng Già) 

Nhóm bạn của Hà Phương trong một buổi đi chơi tại bãi sông Hồng đã rủ nhau chụp thử xem có "bay" được như cô gái người Nhật hay không. "Tụi mình lúc đó ngẫu hứng nên cũng chụp tự nhiên, không cầu kỳ, không sắp đặt, cũng không cần diễn viên phụ như ảnh của Natsumi Hayashi nên không cần nhiều thời gian và lượt nhảy cũng ít" - Phương cho biết. Người cầm máy lúc này là Anh Phương với chiếc Nikon D300 cài chế độ chụp liên tiếp. Hà Phương kể tiếp: "Trong đầu lúc đó phải nghĩ sẵn các tư thế nhảy. Và phải lấy sức để nhảy cao, liên tục, đúng là không dễ như chụp ảnh "nhảy" thông thường. Tư thế tay, nét mặt, điệu bộ phải hoàn toàn tự nhiên như đang ở trên mặt đất". Sau khi xem lại loạt hình, Phương, Sóc, Zô "sướng" vô cùng, không ngờ mình trong hình lại "bay" thanh thoát, nhẹ nhàng đến thế.

Anh Phương (Rừng Già) chia sẻ: "Để cảm giác bay được thật hơn, đẹp hơn, cao hơn, nên đặt ống kính sát đất. Một bức ảnh bay muốn đẹp cũng cần stylist. Có thể ở lần sau, mình sẽ trau chuốt hơn; từ ý tưởng, khung hình, kiểu dáng, tư thế... sao cho lạ hơn, nghệ thuật hơn. Theo mình thì trong khoảng 3 tháng tới đây, ngay khi qua đợt rét này, sẽ có rất nhiều bộ ảnh bay ở Hà Nội được tung ra, đẹp hơn, hoàn thiện hơn".

Không chỉ Hà Phương, Sóc, Zô trở thành nhân vật trong các bức ảnh bay, mà gần đây, những bộ hình tuyệt đẹp của Hương Giang, Uyên Chu, Quỳnh Anh, Phương Su và Thu Oliver cũng được đăng tải trên một số tờ báo mạng, khiến giới trẻ ngất ngây. Riêng bạn Nguyễn Minh Anh còn có nhiều tư thế "độc" như cầm chổi quét rác, bay trên phố ngay trước mặt mấy anh chàng Tây ngồi uống nước hay bác xích lô…

Tại TP.HCM, bạn trẻ khởi động "bay" có vẻ chậm hơn. Tuy nhiên, Bảo Giang, SV năm hai trường ĐH Sài Gòn sau khi xem những tấm ảnh này đã mê mẩn, đang lên kế hoạch rủ bạn bè chụp một bộ ảnh bay ở Đà Lạt trong thời gian không xa. "Mình nghĩ, nghệ thuật thì vô cùng lắm. Chụp ảnh bay cũng vậy. Sự sáng tạo của người chụp lẫn người mẫu sẽ giúp cho các bức ảnh lung linh hơn. Bây giờ thì tớ phải về luyện nhảy, luyện bật sao thật dẻo dai" - Giang hào hứng.

Như Hà Phương nói, ai cũng có một tuổi thanh xuân đầy sôi nổi, lãng mạn, đam mê. Chụp ảnh cũng là một cách để lưu giữ lại những khoảnh khắc ấy. Có khi thấy mình xinh đẹp vô cùng, có khi là hồn nhiên lạ lùng, có khi lại đang bay!

Mỹ Quyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.