Từ 1-4 có gì mới?

31/03/2011 10:54 GMT+7

Bắt đầu trợ giá hộ nghèo dùng dưới 50 kWh điện/tháng. Khách hàng đã đăng ký mua điện theo mức giá áp dụng cho hộ nghèo, hộ thu nhập thấp thường xuyên có mức sử dụng điện không quá 50kWh/tháng trong tháng 3-2011 sẽ được áp dụng mức trợ giá kể từ kỳ hóa đơn tháng 4-2011.

Khi đăng ký cần mang theo hóa đơn tiền điện hoặc hợp đồng mua bán điện (công văn số 581/EVN-KD của Tập đoàn Điện lực VN hướng dẫn các tổng công ty điện lực, công ty điện lực về việc thực hiện giá điện năm 2011).

TP.HCM có chín nhóm hàng để bình ổn giá (tăng một nhóm so với năm 2010) gồm: gạo, đường, dầu ăn, thịt gia súc, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả và thủy hải sản; trong đó thủy hải sản là nhóm hàng mới được đưa vào danh sách bình ổn năm 2011. Ngày 1-4, TP.HCM sẽ công bố danh sách các đơn vị tham gia chương trình và giá bán các mặt hàng bình ổn.

Áp dụng chữ ký số vào đăng ký tài sản nhà nước. Theo đó, mỗi cán bộ quản trị chương trình quản lý đăng ký tài sản nhà nước khối bộ, ngành và địa phương được cấp một chứng thư số.

Đây là thiết bị chứa chữ ký số được chứng thực bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền nhằm xác thực thông tin, tăng tính bảo mật và an toàn thông tin trong các giao dịch điện tử của các cơ quan, tổ chức, cá nhân.

Khi áp dụng chữ ký số, mọi dữ liệu nhập vào chương trình đều được kiểm soát và xác nhận của người được cấp chứng thư số, từ đó nâng cao tính tuân thủ và chính xác của thông tin. (Theo quyết định số 324/QĐ-BTC)

Tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm mỹ phẩm ra thị trường phải đảm bảo sản phẩm của mình không có hại đối với sức khỏe con người khi được dùng trong những điều kiện bình thường hoặc những điều kiện thích hợp được hướng dẫn, phù hợp với dạng bào chế, thông tin ghi trên nhãn, hướng dẫn sử dụng...

Đặc biệt, thông tư dành một điều luật riêng để quy định về quyền của người tiêu dùng. Theo đó, người tiêu dùng có quyền được thông tin về mỹ phẩm, có quyền khiếu nại, tố cáo và yêu cầu đơn vị kinh doanh mỹ phẩm bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật do sử dụng mỹ phẩm sản xuất, lưu thông không đảm bảo chất lượng, không an toàn. (Theo thông tư số 06/TT-BYT quy định về quản lý mỹ phẩm do Bộ Y tế ban hành)

Quân nhân đủ điều kiện hưởng chế độ hưu trí hằng tháng theo quy định đã từ trần thì thân nhân chủ yếu được hưởng chế độ một lần bằng 3.600.000 đồng. Đây là nội dung chủ yếu của nghị định số 11/2011/NĐ-CP ngày 30-1 sửa đổi, bổ sung một số điều của nghị định 159/2006/NĐ-CP ngày 28-12-2006 về việc thực hiện chế độ hưu trí đối với quân nhân trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước từ ngày 30-4-1975 trở về trước, có 20 năm trở lên phục vụ quân đội đã phục viên, xuất ngũ.

Nghị định đã gỡ vướng mắc về điều kiện hưởng chế độ của đối tượng và bổ sung đối tượng được hưởng chế độ là quân nhân phục viên, xuất ngũ đi lao động hợp tác quốc tế hoặc đi lao động hợp tác quốc tế về nước, đã thanh toán chế độ phục viên xuất ngũ (trước ngày 1-4-2000)...

Theo Tuổi Trẻ 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.