Bán 14 phụ nữ, bị phạt 5 năm tù

31/03/2011 00:00 GMT+7

Ngày 30.3, TAND tỉnh Đồng Tháp tiến hành xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Đinh Thị Thu Hồng (thường gọi là Tám Tèo, ngụ xã Phú Hữu, H.Châu Thành, Đồng Tháp) 5 năm tù về tội “buôn người”.

 

 Bị cáo Hồng bị giải ra xe

Theo cáo trạng, chỉ trong 2 năm 2008 - 2009, Hồng đã lừa bán 14 thiếu nữ sang Malaysia và Singapore để trục lợi bất chính. Biết Vy (đối tượng mua người ở Malaysia) ép nạn nhân bán dâm trừ nợ, thậm chí khi có nạn nhân thoát về nước tố cáo, Hồng vẫn tiếp tục lừa các bị hại khác để đưa sang nước ngoài bán dâm.

Tại phiên tòa, bị cáo Hồng liên tục kêu oan và phủ nhận tội trạng bị cáo buộc. Hồng cho rằng do thấy các bị hại nghèo khó nên mới “làm phước” giúp đỡ cho đi nước ngoài để... đổi đời.

Theo đại diện Viện KS, hành vi của bị cáo Hồng vì mục đích mại dâm, có tổ chức và phạm tội nhiều lần... Song do bị cáo đang bị bệnh, bản thân chưa có tiền án tiền sự nên hình phạt đề nghị có tính tới yếu tố giảm nhẹ, từ 12 đến 14 năm tù giam. Thẩm phán Nguyễn Thị Mai, Chủ tọa phiên tòa, đồng quan điểm luận tội của Viện Kiểm sát, cho rằng hành vi của bị cáo Hồng có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, dư luận căm phẫn, cần phải xử nghiêm để răn đe. Tuy nhiên, mức án cuối cùng được tuyên chỉ 5 năm tù giam, khiến cả khán phòng sửng sốt.

Ngay sau khi nghe tuyên án, các nạn nhân cho biết sẽ kháng cáo.

Tin, ảnh: Bảo Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.