Xét xử đường dây bán phụ nữ sang Trung Quốc

30/03/2011 00:44 GMT+7

Hôm qua, TAND tỉnh Tây Ninh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “mua bán người” đối với 4 bị cáo: Huỳnh Thị Nhuần (52 tuổi, ngụ H.Tân Châu), Trịnh Thị Trinh (52 tuổi, ngụ H.Hòa Thành), Nguyễn Thị Thu Xí (49 tuổi, ngụ H.Gò Dầu) và Hồ Thanh Phong (25 tuổi, con Xí, ngụ H.Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh - ảnh).

 

Trước đó, vào ngày 26.5.2010, cơ quan chức năng bắt quả tang Xí đang tổ chức đưa 3 phụ nữ (cùng ở Tây Ninh) đến sân bay Tân Sơn Nhất để bay ra Hà Nội, sau đó đưa sang Trung Quốc giao lại cho người khác bán làm vợ.

Theo điều tra, năm 2009, Xí sang Trung Quốc để mua bán mỹ phẩm và quen biết Bùi Thị Hồng. Hồng đề nghị Xí về VN dụ dỗ các cô gái rồi đưa sang Trung Quốc giao cho Hồng, Hồng sẽ “sang tay” cho một người tên Thanh đang sinh sống tại Trung Quốc để gả bán cho đàn ông Trung Quốc. Mỗi phụ nữ bán được, Hồng sẽ trả tiền công cho Xí 5.000 nhân dân tệ (tương đương 12 - 13 triệu đồng). Xí về VN thỏa thuận với Trinh, Nhuần dụ dỗ các phụ nữ muốn lấy chồng Trung Quốc giao cho Xí, mỗi người tuyển chọn được, Xí sẽ trả công 1 triệu đồng. Xí còn phân công Phong đưa các phụ nữ đã tuyển chọn đi làm hộ chiếu hoặc dẫn họ ra Móng Cái giao cho Xí. Từ cuối năm 2009 đến ngày 26.5.2010, Xí đã tuyển chọn được 10 phụ nữ, trong đó Nhuần giao 2 người, Trinh giao 1 người. Ngoài ra, Trinh còn tự tổ chức đưa 4 phụ nữ sang Trung Quốc để giao cho Thanh, Hồng. Hồng và Thanh đã bán những phụ nữ này cho những người Trung Quốc, thường bị dị tật hoặc mắc bệnh tâm thần. Các nạn nhân bị nhốt trong nhà và ép quan hệ sinh lý với những người đàn ông này để sinh con.

HĐXX đã tuyên phạt Xí 10 năm tù, Trinh 6 năm tù, Nhuần 5 năm tù và Phong 4 năm tù. Riêng Hồng hiện đang bỏ trốn, Thanh đang sinh sống ở Trung Quốc nên chưa xử lý được.

Tin, ảnh: Phúc Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.