Truyền thông xã hội, “cánh tay” đắc lực cho các bà mẹ bận rộn

30/03/2011 10:05 GMT+7

(TNO) Truyền thông xã hội đang dần trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho các bà mẹ bận rộn và chịu nhiều áp lực trong cuộc sống.

Các bà mẹ thời nay biết rằng thời gian là thứ quý giá nhất của mình. Việc nhà, nấu ăn, con cái…, tất cả tạo nên một thời gian biểu mệt mỏi mà hầu hết các bà mẹ đều phải đối mặt hàng ngày.

Báo The Times of India dẫn lời bà Jennifer Regina, giáo sư trợ giảng về tiếp thị của Trường Kinh Doanh Rohrer thuộc ĐH Rowan (Mỹ), nói rằng một giải pháp để giảm nhẹ gánh nặng cũng như giúp các bà mẹ không mệt mỏi là sắp xếp công việc tốt hơn và sử dụng công nghệ để làm cho cuộc sống trở nên dễ dàng hơn.


Các bà mẹ luôn cần sự giúp đỡ - Ảnh: clubfugama

Bà Jennifer Regina cho biết, khảo sát ở Mỹ cho thấy có 79% các bà mẹ có con nhỏ hơn 18 tuổi sử dụng phương tiện truyền thông xã hội một cách tích cực.

Họ dựa vào các blog và Facebook để quyết định mua và dùng thương hiệu gì thông qua những lời giới thiệu trên mạng (55% các bà mẹ mua một sản phẩm do blog giới thiệu và 40% mua một sản phẩm bởi vì họ đã nhìn thấy nó trên Facebook).

Theo Jennifer Regina, truyền thông xã hội ngày nay đã tạo nhiều thuận lợi cho cách quảng cáo "truyền miệng" phát triển mạnh. Ngoài những trang mạng xã hội nổi tiếng như Facebook, Twitter..., có thể kể đến những trang mạng chuyên biệt. Một trong số đó là CafeMom, trang web được nhiều bà mẹ trẻ ưa thích hiện nay.

Bên cạnh đó, nắm bắt được nhu cầu của các bà mẹ trẻ, nhiều hãng điện thoại di động đã phát triển những ứng dụng thiết thực như Mom2Be, Mom's Shopping List, Ask Mom, Sit or Squat... nhằm giúp việc chăm sóc con cái trở nên dễ dàng hơn. Các ứng dụng không chỉ hỗ trợ các bà mẹ về thông tin, kinh nghiệm chăm sóc bé mà còn giúp họ chia sẻ chuyện "bầu bì" với gia đình và bạn bè.

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.