Chọn mực in: Đừng để “tiền mất, tật mang”!

29/03/2011 09:00 GMT+7

Khi mua bất kỳ sản phẩm nào, người tiêu dùng cũng cần cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng trước khi quyết định bỏ tiền để đầu tư cho dù là các sản phẩm hay hàng hóa tiêu dùng... Mực in cũng không phải là trường hợp ngoại lệ.

Nhược điểm của mực không rõ nguồn gốc

Các loại mực in không chứa chất nhiễm bẩn như các sản phẩm thuốc nhuộm và các thành phần sản xuất khác - là một nhân tố quan trọng trong việc in ấn có chất lượng, đáng tin cậy và chống phai. Sự không tinh khiết trong mực in có thể dẫn đến nhiều hỏng hóc khác nhau cho hệ thống máy in, ví dụ: việc thay đổi các giọt mực in có thể dẫn đến việc lệch mực in, cho màu không chính xác hay mực bị khô cứng lại. Thực tế, những trường hợp người dùng gặp phải các sự cố như kẹt giấy, bản in nhòe nhoẹt vv..là vô cùng nhiều. Tất cả những “sự cố” này đều xuất phát từ việc người dùng đã không lựa chọn đúng các loại mực chính hãng để đảm bảo chất lượng tốt nhất khi sử dụng.

Đã không ít lần chị Mỹ Thanh, kế toán trưởng của một công ty xây dựng phải bực mình khi cứ phải in đi in lại bảng theo dõi công nợ, bảng lương nhân viên hàng tháng của công ty, tuy nhiên, chất lượng bản in vẫn không được như mong muốn. Chị cho biết chính vì lúc đầu chỉ nghĩ đến chi phí rẻ nên chị chọn các loại mực đổ để giúp công ty “tiết kiệm chi phí”, để rồi sau khi dùng thì hàng loạt các chi phí phát sinh phải chi như sửa máy in, tốn thêm chi phí để mua giấy... chưa kể đến là mất công sức, thời gian. Sau bao lần rơi vào tình trạng “một tiền gà, ba tiền thóc”, chị Thanh đã chính thức tạm biệt các sản phẩm “giá rẻ” trước đây. “Đúng là các cụ có câu “tiền nào của nấy” quả không sai, tôi đã quyết định đầu tư mua mực in chính hãng HP để dùng và mua tại các đại lý, nhà phân phối của hãng vì tôi cũng rất sợ mua phải hàng giả tràn lan trên thị trường”, chị Thanh chia sẻ.

Vì sao nên chọn mực in chính hãng?

Chất lượng mực in được quyết định bởi hai yếu tố quan trọng nhất chính là thành phần nguyên liệu và công nghệ chế tạo. Một điều chắc chắn, với các sản phẩm mực in chính hãng có tên tuổi thì các sản phẩm của họ phải trải qua quá trình xử lý bằng công nghệ vô cùng nghiêm ngặt nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất cho sản phẩm cũng như giảm thiểu tối đa ảnh hướng tới môi trường xung quanh, đặc biệt là sức khỏe của người sử dụng. Anh Lê Khiếu Minh, họa sĩ thiết kế báo Thời Nay (thuộc báo Nhân Dân) cho biết: “Việc lựa chọn mực in cũng là một khâu vô cùng quan trọng để tạo ra các bản in đẹp và chất lượng. Mực in có chất lượng  tốt còn giúp bảo vệ sức khỏe khi dùng, yếu tố này nên cần được lưu ý”.

Cũng rơi vào tình huống “tệ hại” không kém, chị Thu Trang, giám đốc công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Hồng Vinh từng “phát hoảng” khi lục lại một tài liệu quan trọng từ 3 năm trước đây mà chị đang cần. Mở lại bản hợp đồng ký với đối tác, số liệu và thông tin cần đã mờ tịt trên trang giấy không thể đọc được, chị Trang đành ngậm ngùi vứt bỏ đi vì giờ đây tờ giấy quan trọng đó chẳng còn lưu lại thông tin giá trị mà chị cần.

Theo nhận định của chuyên gia HP, thương hiệu khá phổ biến và được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam, các loại sản phẩm mực in không chính hãng sẽ không thể lưu giữ lại thông tin sau một thời gian dài sử dụng. Do đó, những trường hợp mực phai mờ, nhòe nhoẹt là không thể tránh khỏi khi người dùng sử dụng loại mực in này. Có thể nói, yếu tố quyết định tới chất lượng của bản in chính là cốt lõi công nghệ nằm trong hộp mực in.

Thêm nữa vì những nguyên nhân do mực không rõ nguồn gốc gây ra nên phần lớn các hãng không nhận bảo hành những máy in đã qua sử dụng mực không chính hãng.

Vì vậy người tiêu dùng cần cân nhắc tới lợi ích lâu dài khi sử dụng để chọn đúng sản phẩm mình cần.

Hiện nay, công ty cũng vừa công bố một chương trình khuyến mại mới dành cho mực in laser HP chính hãng Q2612A, C7115A, CB435A, CE505A, CB540A, CB541A, Q5942A, CB436A, Q7553A, Q5949A và CC533A trong thời gian từ15/03/2011 đến 30/04/2011 và tất cả các mã mực in phun chính hãng HP trong thời gian từ 15/03/2011 đến 14/04/2011.

Khi mua 03 hộp mực in phun HP bất kỳ, khách hàng sẽ được nhận ngay phiếu siêu thị hoặc 01 thẻ Mobilecard trị giá 100.000VND. Đối với mực in Laser được tặng 01 thẻ Mobile card trị giá 100.000VND cho mỗi sản phẩm mực in HP laser Q2612A, C7115A, CB435A hay 01 thẻ Mobilecard trị giá 50.000VND cho mỗi hộp mực HP laser CE505A, CB540A, CB541A, Q5942A, CB436A, Q7553A, Q5949A và CC533A tại các đại lý và nhà phân phối chính thức của HP trên toàn quốc.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.