Thủ tướng Ý Berlusconi hầu tòa

28/03/2011 16:53 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi đã phải ra điều trần trước tòa án nhằm trả lời các cáo buộc về gian lận tài chính trong hôm nay, 28.3, theo AFP.

Đây là lần đầu tiên ông Berlusconi, người sở hữu một đế chế truyền thông rộng lớn, phải “đáo tụng đình” trong 8 năm qua. Nhà tài phiệt kiêm chính trị gia này buộc phải ra tòa sau khi Tòa án Hiến pháp Ý vô hiệu hóa một phần đạo luật cho phép ông hưởng quyền miễn tố khi còn tại vị vào đầu năm nay.

Phiên điều trần sơ bộ tại Milan sẽ quyết định xem Thủ tướng Ý có bị truy tố trong vụ án liên quan đến công ty Mediatrade của ông hay không.

Trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại với kênh truyền hình Channel 5, ông Berlusconi tuyên bố: "Đó là các cáo buộc lố bịch và vô căn cứ".

Trước đó, luật sư của ông Berlusconi, Pier Silvio Cipolotti, nói với AFP rằng đây là một phiên điều trần kín và Thủ tướng Ý nhiều khả năng sẽ không đưa ra bất kỳ thông báo chính thức nào trong quá trình xử án.

Ngoài vụ án nói trên, chính trị gia 74 tuổi hiện cũng là bị đơn trong hai phiên tòa khác và dự kiến sẽ phải hầu tòa vào ngày 6.4 để trả lời các cáo buộc về tội mua dâm trẻ vị thành niên và lạm quyền nhằm che giấu tội phạm. Các truy tố về tội lạm quyền có thể dẫn đến mức án tối đa là 12 năm tù giam.

Ông Berlusconi đã phủ nhận tất cả các cáo buộc và nói các công tố viên âm mưu chống lại ông trong một mưu đồ của cánh tả.

Theo Reuters, có khoảng 60 người ủng hộ của Berlusconi đã tụ tập bên ngoài trụ sở tòa án, vẫy cờ và áp phích để cổ vũ ông.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.