Phần tử cực đoan định phá đám cưới Hoàng gia Anh

28/03/2011 23:40 GMT+7

Cảnh sát Anh hôm qua tuyên bố sẽ truy tìm những phần tử cực đoan đang âm mưu gây rối hôn lễ của Hoàng tử William và cô Kate Middleton vào ngày 29.4. Tờ Telegraph dẫn lời Chỉ huy Sở cảnh sát London Bob Broadhurst đây cũng là những kẻ gây ra các vụ bạo lực trong cuộc biểu tình chống chính sách cắt giảm chi tiêu của chính phủ hôm 26.3.

Cảnh sát cho biết qua máy quay an ninh, họ đã xác nhận được khoảng 500 người tham gia vào các cuộc tấn công ở London và đang tích cực truy lùng. Đồng thời, công tác an ninh cũng được thắt chặt để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho sự kiện trọng đại sắp tới, vốn sẽ có nhiều nhân vật quan trọng hiện diện cùng hàng trăm ngàn người dân.


Bọn phá hoại đập phá khách sạn Ritz ở London - Ảnh: Reuters 

Hôm 26.3, từ 250.000 -500.000 người xuống đường tại London trong khi 4.500 cảnh sát được triển khai, theo BBC. Đợt biểu tình diễn ra tương đối hòa bình nhưng những kẻ cực đoan đã lợi dụng để gây hỗn loạn. Chúng phóng hỏa, đập phá nhiều cửa hàng, khách sạn tại trung tâm thủ đô Anh và tấn công cảnh sát bằng gậy gộc, bom xăng. Ít nhất 84 người bị thương và 214 người bị bắt trong các vụ bạo lực.

Lê Loan 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.