Khôi phục hoàn toàn tuyến cáp quang biển quốc tế AAG

28/03/2011 11:46 GMT+7

(TNO) Sáng nay (28.3), tuyến cáp quang biển AAG (Asia America Gateway) đã chính thức hoạt động bình thường trở lại sau sự cố bị đứt hồi đầu tháng.

>> Internet chập chờn do đứt cáp biển

Sáng nay, đại diện của FPT Telecom cũng cho biết, dung lượng băng thông quốc tế của hãng này cũng đã được phục hồi đầy đủ.

Dự án cáp quang biển AAG có chiều dài gần 20.000 km, bắt đầu từ Malaysia (mạng TM) và kết cuối tại Mỹ (AT&T). AAG có các điểm cập bờ tại Mersing (Malaysia), Changi (Singapore), Sri Racha (Thái Lan), Tungku (Brunei), Vũng Tàu (Việt Nam), Currimao (Philippines), South Lantau (Hong Kong), Guam (Mỹ), Hawaii (Mỹ)...

Nhánh cáp rẽ vào Việt Nam có chiều dài 314 km, cập bờ tại Vũng Tàu. Hiện Việt Nam có 4 công ty tham gia AAG gồm: FPT Telecom, VNPT, Viettel và SPT.

Được biết, ngày 8.3 vừa qua, toàn bộ nhánh cáp biển đi vào Việt Nam nằm tại khu vực Vũng Tàu bị ngắt kết nối do sự cố cáp ngầm dưới biển, ảnh hưởng đến một số nhà cung cấp dịch vụ viễn thông trong nước khai thác trên tuyến cáp này.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, FPT Telecom đã nhanh chóng bổ sung và chuyển bớt một phần dung lượng bị thiếu hụt do đứt cáp quang biển AAG sang hệ thống dự phòng để giảm thiểu ảnh hưởng đến khách hàng trong việc liên lạc, trao đổi thông tin đi quốc tế. Các dịch vụ truy cập Internet trong nước không bị ảnh hưởng.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.