Afghanistan: Nổ bom tự sát, 20 người chết

28/03/2011 16:03 GMT+7

(TNO) Có đến 3 kẻ đánh bom tự sát trên một chiếc xe tải lao vào một công ty xây dựng ở Afghanistan vào tối hôm qua, 27.3. AP đưa tin, 20 người đã chết, 50 người bị thương.

Vụ tấn công xảy ra ở công ty xây dựng Zahir, thuộc tỉnh Paktika, vốn giáp với Pakistan. Đây là nơi hoạt động mạnh mẽ của các phần tử cực đoan.

Hãng thông tấn AP đưa tin, 3 kẻ tấn công đã dừng xe ở cổng công ty Zahir, bắn chết người bảo vệ rồi lao chiếc xe chất đầy chất nổ vào bên trong. Quả bom mạnh đến nỗi hầu như không còn lại dấu vết gì của chiếc xe tải.

Taliban, lực lượng từng cầm quyền ở Afghanistan sau đó bị quân đội Mỹ lật đổ, tuyên bố nhận trách nhiệm vụ này. Phát ngôn viên Zabiullah Mujahid nói rằng vụ tấn công nhắm vào một căn cứ quân sự của Afghanistan và NATO.

Tuy nhiên, lãnh đạo tỉnh Paktika cho biết, tại công ty kể trên chẳng có một binh sĩ NATO hay Afghanistan nào mà đây chỉ là nơi làm việc của các lao động nghèo.

Phát ngôn viên của tỉnh trưởng Mohibullah Samim nói: “Tất cả các nạn nhân đều là thường dân. Họ là những người lao động tay chân nghèo tại một công ty xây dựng”.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.