Vui nhộn lễ hội thanh niên

27/03/2011 01:05 GMT+7

Sáng 26.3, tại TP.HCM, Lễ hội thanh niên năm 2011 do Thành Đoàn TP.HCM phối hợp với Báo Thanh Niên tổ chức đã diễn ra với nhiều hoạt động phong phú.

 

Nhiều hoạt động vui chơi trong lễ hội thanh niên - ảnh: Như Lịch

Giờ trái đất

Lễ hội với nhiều hoạt động thanh niên, hoạt động văn hóa, giải trí mang đậm màu sắc dân tộc như ra quân 1.000 thanh niên diễu hành bằng xe đạp chào mừng ngày thành lập Đoàn và hưởng ứng Giờ trái đất, ra mắt 120 đội tiết kiệm điện, triển lãm bức tranh dài 80m do các đoàn viên thực hiện, biểu diễn thời trang, các điệu dân vũ do các SV nước ngoài biểu diễn, các trò chơi dân như ném còn, đập niêu… Ngoài ra, lễ hội còn có sự kiện 1.000 bạn đoàn viên đánh guitar, 1.000 người múa sạp tập thể và chương trình chúc mừng 80 năm sinh nhật Đoàn và tổ chức sinh nhật tập thể dành cho tất cả các thanh niên sinh ngày 26.3.

Bạn Mai Lan - SV năm thứ 3 trường ĐH Kiến trúc TP.HCM cho biết: “Em cùng nhóm bạn đến tham dự chương trình từ rất sớm và sẽ tham gia thực hiện bức tranh dài 80m với chủ đề 80 năm thành phố cống hiến và trưởng thành. Đây là bức tranh khắc họa hình ảnh tuổi trẻ thành phố trong quá trình đấu tranh và xây dựng”.

Trong khi đó, tham gia nhóm tình nguyện viên hưởng ứng Giờ trái đất, nhóm của bạn Vũ Hoàng Giang - SV năm 3, trường ĐH Tôn Đức Thắng chia sẻ: “Những hành động nhỏ trong cuộc sống hằng ngày như tắt đèn, quạt và các thiết bị điện không còn sử dụng khi ra khỏi phòng, sử dụng tiết kiệm nước, hạn chế sử dụng bao nylon… sẽ góp phần làm cho môi trường của chúng ta trở nên tốt đẹp hơn”.

Khát vọng đẹp…

Tối qua 26.3, hơn 3.000 đoàn viên thanh niên, công nhân đã hòa mình vào không khí hừng hực, đầy chất “lửa” của chương trình nghệ thuật Khát vọng trẻ do Báo Thanh Niên phối hợp với Thành Đoàn TP.HCM tổ chức tại Nhà thi đấu Quân khu 7.

Trong chương trình, các bạn trẻ được giao lưu với bà Phạm Phương Thảo - Chủ tịch HĐND TP.HCM, nguyên Bí thư T.Ư Đoàn, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội LHTN VN và anh Nguyễn Văn Cải - Trợ lý thanh niên trường THPT Quang Trung, Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2010.

Ủng hộ chương trình học bổng Nguyễn Thái Bình

Thông qua chương trình Khát vọng trẻ, các đơn vị đã ủng hộ cho chương trình học bổng Nguyễn Thái Bình gồm: Techcombank: 1,5 tỉ đồng; Trung tâm Anh văn Hội Việt - Mỹ: 1,1 tỉ đồng; Ngân hàng Liên Việt: 590 triệu đồng; Đài truyền hình TP.HCM: 200 triệu đồng; Đảng ủy Bộ Tư lệnh QK7: 50 triệu đồng.

Chia sẻ cảm xúc thời gắn với những hoạt động Đoàn - Hội, bà Phạm Phương Thảo nói: “Tôi rất tự hào về tuổi trẻ VN anh hùng, tuổi trẻ VN với truyền thống 80 năm”. Bà bộc bạch chân tình: thời gian công tác Đoàn là những năm giúp tôi có lý tưởng đẹp, niềm tin vào cuộc sống, niềm tin vào những điều tốt đẹp và niềm tin ngay chính bản thân mình. Đó là thời gian đầy ý nghĩa đã cho tôi nghị lực để vượt qua những khó khăn, thử thách, có chí tiến thủ, giúp tôi luôn luôn sáng tạo, đổi mới. Sau này, mặc dù không còn làm công tác Đoàn nhưng với tôi, sự gắn bó với Đoàn là sự gắn bó mãi mãi”. Bà khẳng định khát vọng trẻ, như tên gọi của chương trình, là khát vọng của cống hiến, khát vọng hoàn thiện mình và là khát vọng đẹp.

Câu chuyện chia sẻ của gương Công dân trẻ TP.HCM năm 2010 Nguyễn Văn Cải là câu chuyện của sự tiếp sức, tiếp lửa của những thế hệ đi trước. “Tôi nhớ mãi hình ảnh của người trợ lý thanh niên và thầy Hiệu trưởng trường THPT Quang Trung đã câu điện thắp sáng cho gia đình tôi thay cho đèn dầu 10 năm trước. Tôi cũng nhớ mãi chiếc xe đạp đầu tiên và những học bổng được tặng, căn nhà tình thương đầu tiên do Đoàn TN địa phương xã trao tặng. Nhờ vậy, đã tiếp sức cho tôi vươn lên và có nghị lực, ý chí trong cuộc sống. Nếu không có môi trường tập thể đó thì sẽ không có Nguyễn Văn Cải hôm nay” - anh Cải khẳng định.

Như Lịc - Lê Thanh - Phi Loan

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.