Vườn hồng

26/03/2011 21:28 GMT+7

* Chào anh Bồ Câu! Được nghe và đọc nhiều câu trả lời hay và dí dỏm của anh cho các bạn, em thấy có lẽ mình đã tìm được đúng người có thể giúp em giải quyết vấn đề này. Vấn đề giữa em và cô ấy! Chúng em yêu nhau được hơn ba năm rồi. Gia đình chúng em cũng đã biết điều đó nhưng cô ấy và em vẫn xưng hô với nhau là “chú” “pé”.

Nhiều người bạn của em luôn hỏi sao không xưng hô bằng “anh - em”. Những người lớn biết chuyện của chúng em cũng nói thế. Anh Bồ Câu có thể giúp em giải quyết vấn đề này không? Em rất hy vọng cô ấy sẽ xưng hô với em là “anh - em”! Em mong câu trả lời của anh trên Vườn Hồng sẽ giúp cô ấy thay đổi quan điểm và thói quen xưng hô hiện tại. Cám ơn anh Bồ Câu. Chúc anh Bồ Câu luôn mạnh khỏe để giải quyết những thắc mắc của chúng em. Chúc anh một ngày tốt lành! (do minh tan, gmail)

- Cảm ơn những lời chúc của em. Còn về việc xưng hô, theo anh không có gì quan trọng lắm. Có lẽ tụi em đã xưng hô với nhau như vậy khá lâu (ba năm - như em nói) nên bây giờ đối với cô ấy điều đó đã thành thói quen. Nếu đột ngột sửa đổi, cô ấy thấy ngượng miệng. Nhưng em yên tâm, khi quan hệ giữa hai bên phát triển đến một mức độ nào đó (đính hôn hay cưới nhau chẳng hạn) thì cách xưng hô lúc đó bắt buộc phải thay đổi cho phù hợp với hoàn cảnh. Nếu cưới nhau rồi, cô ấy vẫn thích xưng “bé” thì em ráng kiên nhẫn đợi chừng... vài chục năm nữa. Khi đã... 40 tuổi, tự khắc cô ấy sẽ thấy cô ấy không thể xưng “bé” mà không cảm thấy kỳ cục!

 

 
Minh họa: Dad

* Anh Bồ Câu ơi, anh cho em hỏi, tại sao anh lại lấy bồ câu làm bút danh của mình vậy? (duy le, gmail)

- Vì nếu anh lấy bút danh là... anh Cú Vọ hay anh Kền Kền thì chắc chẳng bạn đọc nào dám viết thư tâm sự với anh!

* Anh Bồ Câu ơi, theo anh thì con người làm ra tiền hay tiền làm ra con người vậy anh? Sao em thấy con người làm ra tiền nhưng chính tiền lại điều khiển hành vi của con người? Anh có thể trả lời giúp em không? (khu ma tri, yahoo)

- Tất nhiên là con người làm ra tiền, nhưng tùy theo thái độ của con người đối với tiền bạc mà con người sẽ thành chủ nhân hay nô lệ của tiền bạc em à. Tiền bạc hẳn nhiên đóng một vai trò rất quan trọng trong cuộc sống, nhưng nếu xem nó là “quan trọng nhất”, dùng nó làm thước đo mọi giá trị trên đời thì chúng ta sẽ bị nó “điều khiển” chứ có gì đâu!

* Em và nhỏ học chung lớp. Ban đầu em không quan tâm đến nhỏ cho lắm, nhưng từ khi ngồi cạnh nhỏ, biết tính cách của nhỏ, tự nhiên em lại có cảm tình với nhỏ - nhưng cũng chỉ là bạn bình thường. Nhưng gần đây hình như em quan tâm đến nhỏ nhiều hơn, luôn mong muốn được gặp nhỏ và đặc biệt là bỗng dưng thích nghe nhạc tình yêu - một việc không bao giờ có trước đây. Em đang lo mình đã yêu. Có thuốc nào để trị không anh, bởi yêu là khổ mà, vả lại năm nay em chỉ mới 18 tuổi thôi. (an nguyen, gmail)


Minh họa: Dad 

- Anh chịu thôi! Trái tim đang muốn yêu cũng giống như trời đang muốn mưa, không có cách gì ngăn chặn được em à. Cách cơ học thì may ra: em chuyển sang trường khác, không xong thì chuyển sang tỉnh thành khác, vẫn không xong thì sang... định cư nước khác!

* Anh Bồ Câu ơi, em thích một nhỏ bạn lớp bên cạnh mà không dám ngỏ lời, nên nhờ thằng bạn học chung với nhỏ ngỏ lời giùm em. Bạn em rất nhiệt tình nhưng lại ngỏ lời nhầm với một con nhỏ khác. Con nhỏ này nghe vậy, cũng có vẻ thích lại em. Bây giờ em phải làm sao đây anh? Hay là em thích đại con nhỏ này? (le truong văn, gmail)

- Ủa, nếu em mua vé xe đi Huế vì thích cảnh quan cố đô, nhưng do nhầm lẫn xe bỏ em xuống ở Qui Nhơn thì em cũng “ok” luôn sao? Em phải tìm cách đón xe đi tiếp chứ!

Anh Bồ Câu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.