Tâm sự tháng ba

26/03/2011 00:40 GMT+7

Thấm thoát mà đã hơn 20 năm rồi. Quãng đời tuổi trẻ đã qua, tiếc thật!

Tôi còn nhớ: Hôm đó là thứ hai ngày 2.4.1990, ngày đầu tiên tôi bước chân vào làm việc tại cơ quan Huyện Đoàn. Lúc ấy tôi còn rất trẻ, mới vừa tròn hai mươi. Cái tuổi với bao ước mơ, hoài bão lẫn sự ngây thơ khờ khạo của tuổi mới trưởng thành.

Vào thời điểm này, anh chị em tôi đều làm trong cơ quan nhà nước nhưng đa số đều làm trong ngành thương nghiệp. Còn tôi thì lại thích đi làm công tác Đoàn. Thế là, tôi tự mình làm hồ sơ xin vào cơ quan Huyện Đoàn. Mặc dù biết, làm ở Huyện Đoàn lương bổng không cao, lại hay đi công tác nhiều rất vất vả nhưng tôi vẫn quyết tâm xin vào.

Tham gia Công tác Đội, công tác Đoàn là niềm đam mê của tôi . Khi học phổ thông, tôi đã từng là liên đội trưởng, là cháu ngoan Bác Hồ nhiều năm liền. Lên cấp III, tôi cũng từng là Bí thư Chi Đoàn lớp. Chính vì thế, được vào làm ở Huyện Đoàn là tôi vui mừng, thích thú lắm! Mặc dù lúc đó các anh chị tôi có thể xin cho tôi vào làm việc ở nơi có mức lương cao hơn nhưng tôi vẫn thích tự mình lựa chọn con đường sự nghiệp của mình.

Thời gian trôi qua, tôi là một trong số những cán bộ Đoàn có thời gian công tác chuyên trách tại Huyện Đoàn khá dài (trên 17 năm). Với tôi dù không được trưởng thành sớm sang môi trường công tác khác nhưng có thể nói rằng: chính thời gian làm công tác Đoàn lâu năm đã dạy cho tôi rất nhiều điều. Vì thế, sau này khi chuyển công tác ở bất kỳ nơi đâu, tôi cảm thấy mình may mắn vì đã có môi trường Đoàn giáo dục, rèn luyện giúp mình thêm bản lĩnh và nắm bắt công việc khá thuận lợi, dễ dàng. Điều đó, ngoài sự nỗ lực, cố gắng của bản thân, tôi thầm cảm ơn Đảng, cảm ơn tổ chức Đoàn đã cho tôi một môi trường rèn luyện, cống hiến và trưởng thành rất tốt. Và tôi cũng chứng kiến nhiều đồng nghiệp mới làm cán bộ Đoàn lúc đầu còn nhút nhát, e dè... nhưng sau một thời gian rất tự tin và bản lĩnh. Kỹ năng nói trước công chúng và viết lách cũng khá tốt. Điều đó chứng tỏ: Đoàn là một môi trường rèn luyện rất tốt, mà nếu như được hỏi thì có lẽ  tất cả cán bộ Đoàn ai cũng đều nói như thế!

Và cứ mỗi độ tháng ba về, lòng tôi lại rộn lên một niềm vui khó tả, cảm xúc về một thời tuổi trẻ lại trỗi dậy trong tôi. Mặc dù đã hơn bốn mươi tuổi rồi và cũng không còn tham gia công tác Đoàn nữa. Nhân dịp 26.3 năm nay, cho tôi được bày tỏ lòng tri ân đến tất cả các anh chị cán bộ Đoàn đi trước đã hướng dẫn, dìu dắt tôi. Cảm ơn các đồng nghiệp thân thương, đã cùng tôi đi suốt một quảng đường dài trong thời gian tôi làm cán bộ Đoàn. Xin chúc cho các bạn trẻ đang là cán bộ Đoàn hãy vững niềm tin, tràn đầy nhiệt huyết để cống hiến sức trẻ của mình cho quê hương, đất nước và cho tổ chức Đoàn.

Xin được mượn lời của một câu nói mà tôi rất thích để kết thúc cho những lời tâm sự của mình: “Mỗi thanh niên hãy sống những ngày đẹp nhất, hãy bắt tay vào những công việc bình thường hàng ngày nhưng có ích cho đời”.

Phượng Hồng
(Thuận An, Bình Dương)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.