RIM loại bỏ ứng dụng "say xỉn" ra khỏi máy

27/03/2011 10:32 GMT+7

(TNO) Hãng RIM vừa tuyên bố sẽ ủng hộ việc loại bỏ ứng dụng "say xỉn" ra khỏi chiếc điện thoại BlackBerry của mình.

Đây là ứng dụng có thể giúp các tài xế qua mặt được cảnh sát giao thông, khi họ đang lái xe trong tình trạng say rượu. 

Theo AFP, trước đó các Thượng nghị sĩ của Mỹ gồm Harry Reid, Chuck Schumer, Frank Lautenberg và Tom Udall đã kêu gọi các hãng Google, Apple và RIM nên gỡ bỏ ứng dụng này ra khỏi gian hàng ứng dụng của mình.

Theo quan điểm của các thượng nghị sĩ, các tài xế uống rượu khi đang lái xe sẽ có được một "trợ thủ" tích cực để qua mặt được sự kiểm tra của luật pháp, và có thể gây hại cho những người xung quanh.


Ứng dụng PhantomAlert đang gây nhiều tranh cãi - Ảnh: AFP 

Nguyên do là phần mềm PhantomAlert (có thể chạy được trên BlackBerry, iPhone và Android) khi chạy sẽ tự động đưa ra cảnh báo cho các bác tài khi họ đi vào những khu vực "nhạy cảm" cần cảnh giác như: đường rày xe lửa, các đoạn cua, các điểm bắn tốc độ, các chỗ đặt camera giao thông, khu vực đặt camera theo dõi vượt đèn đỏ, trường học...

Với những "khả năng" như trên, PhantomAlert đã khiến những nhà làm luật không hài lòng, bởi nó có thể giúp cho các tài xế lách luật một cách dễ dàng.

Tuy nhiên, Joe Scott - Giám đốc điều hành của PhantomAlert thì lại cho rằng, các nghị sĩ đang hành động theo cảm tính, bởi mục đích của ứng dụng này là để nhắc nhở các tài xế khi đang lái xe trong tình trạng say xỉn tự ý thức hành động của mình, hơn là để cho cảnh sát bắt rồi mới hối hận.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.