Phiên chợ sẻ chia

26/03/2011 12:17 GMT+7

Không chỉ được mua hàng giá rẻ, chất lượng cao, công nhân tham gia phiên chợ còn được vui chơi, làm đẹp, gọi điện thoại miễn phí.

Tan ca, chị Phạm Thị Lài, Công ty Nissei (KCX Linh Trung 1-TPHCM) không vội về mà ghé qua “Phiên chợ công nhân (CN)”. Lát sau, từ phiên chợ ra, chị Lài mang lỉnh kỉnh xà bông giặt, sữa tắm, mì gói… Phiên chợ là chương trình bán hàng ưu đãi cho CN do Ban Quản lý các KCX-KCN TPHCM phối hợp cùng Hiệp hội Các doanh nghiệp KCN TP tổ chức vòng quanh các KCX-KCN TP.

Với tiêu chí phục vụ CN nên hàng hóa trong phiên chợ đều được bán với giá ưu đãi lại đa dạng. Mua được chiếc áo sơ mi sọc carô Việt Hưng, anh Lê Văn Trường, CN Công ty Freetrend, khoe: “Áo có nhãn hiệu đàng hoàng mà giá chỉ có 60.000 đồng. Áo này để diện mỗi khi có tiệc tùng thì nhất rồi”. Cửa hàng bán đồ cho trẻ em với các loại đầm, váy, quần soóc, áo thun… với giá 25.000 đồng đến 30.000 đồng/cái thu hút khá đông các bà mẹ CN.
 
Đông đúc và sôi động là các cửa hàng thực phẩm. Mua liền 20 gói mì, chị Nguyễn Hồng Hà, Công ty Nissei, nói: “Mì gói là thứ không thể thiếu của CN. Bây giờ thứ gì cũng lên giá, chỉ có ăn mì là rẻ và tiện lợi nhất. Sáng sớm đi làm chỉ cần nấu ít nước sôi là có bữa ăn sáng, hôm nào về mệt mua thêm ít giá, hẹ nấu mì là xong bữa. Thấy rẻ nên tôi mua nhiều để dành”.

 
Công nhân tham gia mua sắm tại phiên chợ KCX Linh Trung 1

Tan ca, anh Lê Văn Nhanh, Công ty Freetrend A - KCX Linh Trung 2, tranh thủ về đưa vợ con đến tham gia phiên chợ. Anh cho biết: “Tôi đến đây chủ yếu cho con tham gia các trò chơi. Làm CN quanh quẩn ở phòng trọ, con cái cũng bị thiệt thòi nên có cơ hội thì không thể bỏ qua”. Cô con gái 3 tuổi của anh Nhanh và nhiều con của CN khác hào hứng với các trò chơi thú nhún, xe điện đụng, nhà hơi… Ban tổ chức còn có nhiều gian hàng trò chơi với nhiều phần quà dành cho CN.
 
Ở một góc phiên chợ, chị Nguyễn Thị Hà, Công ty Freetrend, đang gọi điện thoại về quê. Chị hết hỏi thăm sức khỏe bố mẹ, chuyện học hành của mấy đứa em lại quay sang chuyện ruộng lúa ở quê… Chị Hà tâm sự: “Trước đây tôi cũng có một cái điện thoại để liên lạc với gia đình nhưng bị trộm mất, chưa có tiền mua lại. Tết vừa rồi tôi không về mà ở lại kiếm việc làm thêm nên không biết tình hình ở quê thế nào.
 
Nghe mọi người khỏe mạnh, tôi mừng lắm”. Kết nối với người thân miễn phí là một trong những chương trình mà phiên chợ dành cho CN. Không chỉ được vui chơi, gọi điện thoại, nhiều CN còn tranh thủ làm đẹp ở gian hàng cắt tóc miễn phí. “Thu nhập rất thấp, cái gì miễn phí cũng quý nên phải tranh thủ”- anh Nguyễn Văn Hà, CN Danu Vina, nói vui.

Ông Hồ Xuân Lâm, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Các doanh nghiệp KCN TPHCM, cho biết giá cả sinh hoạt tăng cao, đời sống CN bị ảnh hưởng rất nhiều. Chương trình “Phiên chợ CN” nhằm chia sẻ phần nào khó khăn với CN cũng như tạo sân chơi lành mạnh, nâng cao đời sống tinh thần cho CN. Trong mỗi phiên chợ, ban tổ chức còn tặng quà cho những CN có hoàn cảnh khó khăn…

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.