"Nỏ thần, Mẹ và người tình" ra Bắc

25/03/2011 18:36 GMT+7

Quả là một cuộc “thử sức” táo bạo, khi NSƯT Hồng Vân dám “đóng cửa” sân khấu Kịch Phú Nhuận tại TP.HCM trong khoảng một tuần để kéo quân ra Bắc lưu diễn. Bởi hai vở Mẹ và người tình, Nỏ thần (ảnh) đã “ngốn” gần 40 diễn viên, coi như gần hết sạch quân của Kịch Phú Nhuận.

Dù vé bán nơi này luôn đắt khách nhưng NSƯT Hồng Vân quyết định “Bắc tiến” như thế để phục vụ cho lễ giỗ tổ Hùng Vương mùng 10.3 âm lịch, và cũng để khán giả phía Bắc được tường tận về sân khấu xã hội hóa, đặc biệt với hai vở vừa đoạt huy chương vàng trong Liên hoan Sân khấu toàn quốc 2009 thì khán giả rất nôn nóng thưởng thức. Chuyến đi dĩ nhiên rất tốn kém, nhưng đã có sự hỗ trợ phần nào của Hội Nghệ sĩ sân khấu VN và thương hiệu Homicook.

 
Vở Nỏ thần - Ảnh: SKPN 

Cụ thể lịch diễn như sau: ngày 12.4 (mùng 10.3 âm lịch) Nỏ thần diễn tại Phú Thọ; 13.4: Nỏ thần tại Hải Phòng ;14.4: Mẹ và người tình tại Hải Phòng;15 và 16.4: Mẹ và người tình tại Hà Nội; 17.4: Nỏ thần tại Hà Nội; 18.4: Mẹ và người tình tại Bắc Ninh.

Trước tết, “bà bầu” Hồng Vân đã thăm dò khán giả phía Bắc bằng một suất diễn vở Vợ khôn dạy chồng đông nghẹt người xem tại Cung Hữu nghị Việt-Xô Hà Nội, nên bây giờ mạnh dạn lên đường như thế. Xem ra, trước nay thường thấy các nhà hát kịch từ phía Bắc vào Nam lưu diễn chứ chưa thấy chiều ngược lại, bây giờ Kịch Phú Nhuận sẽ thử sức để tạo một phong trào mới cho sân khấu và khán giả hai miền có cơ hội giao lưu.

Hoàng Kim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.