Xét xử vụ "trùm" Long Thanh cưỡng đoạt tài sản

24/03/2011 14:08 GMT+7

(TNO) Sáng 24.3, TAND TP Biên Hòa, Đồng Nai mở phiên sơ thẩm, xét xử vụ án “cưỡng đoạt tài sản” đối với Nguyễn Văn Long (Long Thanh), đối tượng cầm đầu băng nhóm giang hồ vừa bị Công an tỉnh Đồng Nai triệt phá.

>> Điểm mặt giang hồ Đồng Nai
>> Những cuộc thanh trừng giành quyền bảo kê
>> Hành trình tội ác...
>> Những vụ án “chìm xuồng”

Không trả đàn em sẽ đến xử

Theo cáo trạng, khoảng 24 giờ ngày 15.2.2010, nhóm thanh niên gồm Võ Bá Tuấn, Đặng Hoàng Phong, Đào Lê Thái Bình đến quán bar 69 (trên đường Hưng Đạo Vương, TP Biên Hòa) do Phạm Tú Anh làm chủ để chơi.

Trong lúc uống bia, Tuấn và Phong có mâu thuẫn với nhóm thanh niên bàn bên cạnh là Nguyễn Anh Quốc, Nguyễn Minh Tuấn nên xảy ra xô xát. Sau đó, Phong bị nhóm của Quốc đánh ngất xỉu, còn Võ Bá Tuấn chạy thoát.


Long Thanh mỉm cười khi kết thúc buổi xét xử sáng 24.3 - Ảnh: Kim Cương 

Sáng 16.2, Long gọi điện cho Huy (là bảo vệ quán bar) lấy số điện thoại của Võ Bá Tuấn rồi gọi Tuấn đến quán cà phê gần đó gặp Long nói chuyện.

Tại đây, Long buộc Tuấn phải bồi thường số tiền 150 triệu đồng vì dám đến ăn nhậu, đánh nhau làm mất khách và hư hỏng bàn ghế.

Tuấn nói: “em chỉ ném bể có 1 cái ly, anh bắt em bồi thường 150 triệu tiền đâu em đền”. Long nói “tao không cần biết, nội trong ngày hôm nay mày phải có số tiền đó đưa tao. Tao tưởng mày là con cái cộm cán thì tao còn nói chuyện khác, còn cỡ tụi bay, tao ngốn đầu hết. Mày phải bồi thường cho tao, nếu không tao cho đàn em đến xử”.

Biết Long Thanh nói là làm nên Tuấn gọi cho Huy, nhờ Huy thương lượng lại với Long. Sau đó, Long hạ xuống bắt bồi thường 56,5 triệu đồng. Số tiền này được Long Thanh đem về nộp cho thu ngân quán bar.

Long Thanh phản cung tại tòa

Bước vào phần xét hỏi, HĐXX tập trung làm rõ vai trò của Long Thanh tại bar 69 và xem xét các chứng cứ buộc tội.

Mặc dù Long nói bar 69 là nơi bị cáo làm quản lý chung và mua cổ phần 55%, tuy nhiên, HĐXX hỏi vì sao có cổ phần lớn nhưng trong giấy phép kinh doanh lại không có tên thì Long không trả lời được.

Tiếp tục, HĐXX cáo buộc bị cáo gây áp lực, đe dọa anh Tuấn để cưỡng đoạt tài sản. Lập tức Long Thanh phản cung, cho rằng bị điều tra viên ép cung buộc ký vào hồ sơ.

Sau khi tòa công bố 5 bút lục gồm 4 bản cung và 1 biên bản lấy lời khai, Long Thanh cũng bác bỏ toàn bộ. Đến lúc tòa công bố tiếp 2 biên bản nhận tội, do Long tự ghi và ký tên, Long mới im lặng.

Cuối buổi sáng, phiên tòa tạm dừng ở phần xét hỏi và tranh tụng. Buổi chiều, tòa tiếp tục làm việc.

Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.