"Trùm" giang hồ Đồng Nai lãnh án 4 năm tù

24/03/2011 17:56 GMT+7

(TNO) Chiều 24.3, phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “cưỡng đoạt tài sản” đối với Nguyễn Văn Long (Long Thanh), đối tượng cầm đầu băng nhóm giang hồ tại tỉnh Đồng Nai đã khép lại với mức án 4 năm tù giam cho “trùm” Long Thanh.

>> Xét xử "trùm" giang hồ Đồng Nai
>>
Điểm mặt giang hồ Đồng Nai
>> Những cuộc thanh trừng giành quyền bảo kê
>> Hành trình tội ác...
>> Những vụ án “chìm xuồng”

Trong buổi chiều, phiên tòa tiếp tục với phần tranh tụng. Long Thanh luôn phủ nhận việc bắt buộc Võ Bá Tuấn phải nộp 56,5 triệu đồng tiền bồi thường do đánh nhau tại bar 69.

Luật sư bảo vệ cho các bị cáo cũng đưa ra nhiều lập luận, cho rằng Long Thanh có phần hùn trong bar 69 nên chỉ yêu cầu bị hại bồi thường thiệt hại chứ không cưỡng đoạt tài sản.

 
Nguyễn Văn Long (phải) và Phạm Thanh Huy tại phiên tòa - Ảnh: Kim Cương

Mặc dù phần hùn này đã được bà Phạm Tú Anh, là quản lý chính tại bar 69 xác nhận có nhưng chỉ 10% (chứ không phải 55% như Long khai nhận), nhưng không có giấy tờ chứng minh nên việc khẳng định Long không phạm tội cưỡng đoạt tài sản đã bị tòa bác bỏ. 

Do đó, đại diện Viện KSND giữ quyền công tố tại phiên tòa căn cứ vào những lời khai của các bên liên quan và hồ sơ vụ án, vẫn cáo buộc Long và Phạm Thanh Huy phạm tội “cưỡng đoạt tài sản”.

Trên cơ sở đó, đại diện Viện KSND đề nghị Long Thanh mức án 4 đến 5 năm tù giam; Huy 2 năm 6 tháng tù giam.

Do Long Thanh chối tội, đồng thời các tình tiết phản cung mâu thuẫn với những gì đã được tranh luận, làm rõ tại tòa, cùng với chứng cứ thu thập trong hồ sơ vụ án nên trong quá trình lượng hình, Long không được HĐXX xem xét hưởng tình tiết giảm nhẹ. Bị cáo Phạm Thanh Huy hối cải, thành khẩn nên được HĐXX xem xét giảm nhẹ một phần.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX TAND TP Biên Hòa tuyên phạt Nguyễn Văn Long 4 năm tù giam, Phạm Thanh Huy 2 năm 6 tháng tù giam. Đồng thời tuyên trả số tiền 56,5 triệu đồng cho bị hại Vũ Bá Tuấn.

Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.