Thảo “điện”

24/03/2011 17:35 GMT+7

Từ một công nhân, Phạm Văn Thảo (sinh năm 1981) trưởng thành và gắn bó với công tác Đoàn trong ngành điện lực. Anh là một trong số những người trẻ tích cực hưởng ứng việc tiết kiệm điện.

Năm 2008, anh công nhân Đội điện kế Phạm Văn Thảo được tín nhiệm bầu làm Bí thư chi đoàn 2 Công ty Điện lực Chợ Lớn (thuộc Tổng công ty Điện lực TP.HCM). Sau đó, anh trở thành Bí thư liên chi đoàn trong công ty này. Nhiều năm qua, anh tích cực tham gia và vận động những đoàn viên thanh niên (ĐVTN) hưởng ứng hai công trình thanh niên: “Làm sạch, đẹp, an toàn trụ điện trên địa bàn thành phố” và “Nguồn sáng an toàn, văn minh tiết kiệm”.

Vừa làm vừa học, năm 2009, Thảo đã tốt nghiệp ngành Điện Công nghiệp, khoa Điện-Điện tử trường ĐH Bách khoa TP.HCM. Anh được đề bạt làm Tổ trưởng tổ quản lý dây điện-Công ty Điện lực Chợ Lớn. Với chuyên môn của mình, anh cán bộ Đoàn Phạm Văn Thảo thường có mặt cùng anh em để làm gọn dây thông tin “mọc” ngổn ngang trên những trụ điện. Ngoài ra, Thảo cùng các bạn dành một số ngày nghỉ đi đến vùng ngoại thành Hóc Môn để thay dây điện cũ, lắp bóng đèn tiết kiệm cho những hộ khó khăn, gia đình chính sách.


Phạm Văn Thảo tham gia công tác xã hội trong “Kỳ nghỉ hồng” năm 2010 tại tỉnh Đắk Nông - Ảnh: Nhân vật cung cấp
 

Anh cho biết, từ đầu tháng 3.2011, khoảng 1.700 ĐVTN trong ngành điện TP.HCM cam kết cùng gia đình, người thân thực hành tiết kiệm điện. Theo đó, hoá đơn tiền điện trong tháng 3 này được coi như “làm chuẩn” để xem xét sự tiết kiệm điện của mỗi gia đình ĐVTN. Theo chỉ tiêu, trung bình mỗi tháng, mỗi hộ phải tiết kiệm ít nhất 10% tổng lượng điện tiêu thụ tại gia đình. Song song đó là phong trào tiết kiệm điện ngay tại nơi làm việc. Thảo chia sẻ: “Tình hình thiếu điện diễn ra hàng năm, có khi rất gay gắt. Thay vì cứ tuyên truyền, hô hào người khác tiết kiệm thì mỗi ĐVTN, cán bộ và công nhân viên ngành điện cần làm gương trước”.

Phạm Văn Thảo từng là một trong năm điển hình tiên tiến của Công ty Điện lực Chợ Lớn giai đoạn 2005-2009. Năm 2010, anh đã đạt danh hiệu gương mặt Bí thư chi đoàn giỏi toàn thành TP.HCM. Là uỷ viên BCH Đoàn của Tổng công ty Điện lực TP.HCM, từ tháng 10.2010, anh còn được phân công kiêm nhiệm chuyên viên văn phòng Đảng uỷ của Tổng công ty. Người cán bộ Đoàn đi lên từ cơ sở này đúc kết: “Công tác tập hợp thanh niên trong những ngành nghề đặc thù như ngành điện không hề đơn giản. Ngoài mảng vui chơi giải trí, hễ công trình, phần việc nào gắn với chuyên môn thì thường nhận được sự hưởng ứng cao của ĐVTN”. Điều này phần nào lý giải hàng năm có rất nhiều công nhân viên ngành điện cũng như những ngành nghề khác “giành nhau” đăng ký hoạt động “Kỳ nghỉ hồng” do Thành Đoàn TP.HCM tổ chức. Mặc dù phải “hy sinh” một số ngày nghỉ nhưng ai cũng hào hứng tình nguyện tham gia công tác xã hội và đặc biệt là giúp người dân vùng sâu vùng xa những phần việc trong khả năng, chuyên môn của mình.

Cũng nhờ đi lên từ cơ sở nên Phạm Văn Thảo tâm niệm sẽ góp phần cùng BCH Đoàn Tổng công ty Điện lực TP.HCM đề ra những chương trình hoạt động sát thực tiễn hơn, phù hợp với từng giai đoạn và tình hình cụ thể mỗi chi đoàn, liên chi đoàn. 

N.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.