Lễ hội mừng sinh nhật Đoàn: Những sự kiện 1.000

24/03/2011 17:29 GMT+7

Sáng 23.3, hàng trăm bạn SV tại các trường CĐ, ĐH đã có buổi diễu hành tại các địa phương bằng xe đạp để tuyên truyền cho các hoạt động Giờ trái đất. Đây cũng là hoạt động mở đầu cho chương trình Lễ hội thanh niên năm 2011 với sự kiện 1.000 bạn trẻ diễu hành bằng xe đạp chào mừng Năm Thanh niên 2011 và hưởng ứng Giờ trái đất.

1.000 bạn trẻ diễu hành

Chương trình sẽ do 1.000 đoàn viên học sinh, sinh viên, nhóm tình nguyện viên Hành trình xanh và cán bộ - công nhân viên của Tổng công ty điện lực TP.HCM  thực hiện, sẽ diễu hành trên các tuyến đường chính nhằm cổ động và tuyên truyền Giờ trái đất, phát tờ rơi, vận động đăng ký tắt đèn tại các tuyến đường trọng điểm, các tòa nhà cao ốc, khách sạn, siêu thị...

Ngoài ra, các tình nguyện viên Giờ trái đất và các thành viên của chương trình “Nào cùng tắt điện - Bật sáng tương lại” sẽ có buổi giao lưu thông qua hoạt động triển lãm gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiết kiệm điện, các trò chơi sinh hoạt cộng đồng, thi thiết kế biểu tượng Đoàn, vẽ tranh cổ động bảo vệ môi trường...

1.000 cây đàn ...

Bên cạnh đó, với chương trình 1.000 cây đàn ghi-ta, nhóm sinh viên Nhạc viện TP.HCM và các đoàn viên thanh niên tham gia chương trình sẽ cất lên các ca khúc Thanh niên làm theo lời Bác, Lên đàng và Nối vòng tay lớn được nhạc sĩ Xuân Nghĩa phổ nhạc dành riêng cho ghi-ta. Sự kiện này sẽ được xác lập kỷ lục Việt Nam. Anh  Phạm Kiều Hưng - Phó ban Thanh niên trường học Thành Đoàn TP.HCM  cho biết: “Để được trở thành thành viên của kỷ lục, các bạn thanh niên đến với lễ hội mang theo bên mình đàn ghi-ta để cùng nhau cất lên những nốt nhạc tự hào là người đoàn viên”.

 
Nhóm sinh viên các trường ĐH hưởng ứng Giờ trái đất vào sáng 23.3 - Ảnh: Lê Thanh

Một hoạt động không thể thiếu ở các lễ hội dành cho giới trẻ đó là nhảy sạp. Tại lễ hội, 1.000 bạn trẻ sẽ tham gia sân chơi múa sạp tập thể. Với sự phối hợp nhịp nhàng, tinh tế giữa người khua sạp, người múa sạp, 100 thanh nhảy sạp và 1.000 bạn trẻ cùng múa sạp sẽ là cơ sở để thiết lập kỷ lục Việt Nam về số người tham gia múa sạp cùng một thời điểm.

Viết thư gửi người bạn lớn

Lễ hội thanh niên năm 2011 còn là nơi hội tụ, giao lưu của các thanh niên, sinh viên đại diện cho sức trẻ của thành phố với các hoạt động như khu gian hàng triển lãm các hoạt động, sản phẩm của các trung tâm, vườn ươm doanh nghiệp trẻ. Khu sáng tác bức tranh dài 80m với chủ đề 80 năm - thanh niên thành phố cống hiến và trưởng thành khắc họa các hoạt động của tuổi trẻ thành phố sẽ do các bạn thanh niên tham dự cùng nhau vẽ. Hoạt động viết Thư gửi người bạn lớn dành cho các bạn tham gia chương trình có cơ hội gửi gắm những tình cảm của mình với đoàn, là cầu nối để các bạn đoàn viên thanh niên đóng góp, hiến kế để tổ chức Đoàn phát triển thông qua chương trình. Toàn bộ nội dung ý tưởng tình cảm, hiến kế sẽ được Thành Đoàn lưu giữ và ghi nhận.

 Và một hoạt động ý nghĩa kết thúc lễ hội đó là chương trình mừng sinh nhật 80 năm ngày thành lập Đoàn. Đây là chương trình quy tụ những bạn trẻ có ngày sinh nhật vào ngày 26.3.

Phi Loan - Lê Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.