Baidu áp dụng công nghệ chống "sao chép"

24/03/2011 16:34 GMT+7

(TNO) Hôm 24.3, đại diện của hãng Baidu - hiện đang là công cụ tìm kiếm lớn nhất tại thị trường Trung Quốc cho biết, sắp tới họ sẽ áp dụng một thuật toán mới với khả năng loại bỏ những nội dung, liên quan đến tài liệu hoặc những cuốn sách không có bản quyền.

Theo Reuters, Baidu hiện đang là cỗ máy tìm kiếm chiếm tới 70% thị phần người dùng tại Trung Quốc, nhưng trong thời gian qua dịch vụ này đang bị rất nhiều người chỉ trích, khi đăng tải những tài liệu và sách sao chép bất hợp pháp.


Baidu hiện đang là cỗ máy tìm kiếm được ưa chuộng nhất tại thị trường Trung Quốc - Ảnh: AFP 

Baidu cho biết, công nghệ chống "sao chép" này đã được họ nghiên cứu trong suốt 4 tháng, và sẽ được áp dụng dưới dạng chạy thử vào đầu tháng 4 tới. Sau đó, sẽ chạy chính thức vào ngày 1.5.

Kaiser Kuo - phát ngôn viên của hãng Baidu cho biết, trong tương lai công nghệ này còn được cải tiến để ngăn chặn những nội dung vi phạm bản quyền ở những lĩnh vực khác như: âm nhạc, video, hình ảnh...

Để thực hiện điều này, Baidu đang tiến hành đàm phán với các hãng cung cấp nhạc số có bản quyền để đưa lên dịch vụ của mình những bản nhạc "sạch".

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.