Hành động vì bè bạn Nhật

23/03/2011 18:31 GMT+7

Gần 200 sinh viên (SV) của Mạng lưới các CLB môi trường (Saigon eLink) đã tổ chức một đêm ca nhạc hết sức ý nghĩa nhằm khởi động chương trình Giờ trái đất và gây quỹ giúp đỡ nạn nhân động đất, sóng thần tại Nhật Bản vào cuối tuần qua.

Ngoài những tiết mục do các bạn SV biểu diễn theo kiểu “cây nhà lá vườn”, một số ca sĩ như: Hạ Trâm, Hoàng Bách, Anh Tài, Chí Thiện... đã tình nguyện tham gia chương trình mà không nhận bất cứ một khoản thù lao nào.

 
Tổ chức chương trình ca nhạc gây quỹ giúp đỡ nạn nhân động đất, sóng thần Nhật Bản - Ảnh: Lê Thanh

Chị Nguyễn Thị Phương Dung - Quản lý quán cà phê Tinh Tế tâm sự: “Mỗi đêm quán tôi có trung bình từ 50 đến 70 khách, những lúc cao điểm thì lên đến hàng trăm khách. Đây là nguồn thu không nhỏ nhưng khi các thành viên trong nhóm Saigon eLink đề nghị mượn địa điểm để tổ chức một chương trình ca nhạc với mục đích gây quỹ giúp đỡ các nạn nhân bị động đất ở Nhật thì tôi đồng ý ngay. Không những hỗ trợ về địa điểm mà chúng tôi còn miễn phí nước uống cho cả chương trình”.

Nhiều SV tham gia đêm ca nhạc cũng có những trăn trở trước nỗi đau của người Nhật. Nguyễn Khánh Toàn - SV năm 3, trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM, tâm sự: “Khi cả thế giới đều hướng về nước Nhật thì giới trẻ chúng ta không thể có thái độ dửng dưng trước một dân tộc đang đau khổ vì  thảm họa. Với 20.000 đồng, bạn có thể dùng cho bữa ăn sáng nhưng hãy nhớ đến người dân Nhật Bản đang xếp hàng trong giá rét chờ nhận phần lương thực của mình. Hãy chia sẻ tình yêu thương với người dân nước Nhật”.

 Phan Thị Phương Thúy (SV năm 3, ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM) chia sẻ: “SV tụi em thì quyên góp không được bao nhiêu nhưng qua những việc làm này tụi em sẽ gửi đến mọi người một thông điệp hãy hành động vì người dân Nhật Bản bằng những việc làm cho dù là nhỏ nhất”.

Vào chiều 20.3, tại Q.12 (TP.HCM), hàng trăm con diều được làm bằng giấy và các loại sách báo cũ đã được thả lên bầu trời với những lời cầu nguyện cho sự bình an của người Nhật.

Lê Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.