Trung Quốc đóng cửa 130.000 quán cà phê internet bất hợp pháp

21/03/2011 10:33 GMT+7

(TNO) Giới chức Trung Quốc vừa cho biết, họ đã đóng cửa hơn 130.000 quán cà phê internet bất hợp pháp đã hoạt động trong suốt 6 năm qua.

Theo PCWorld, chiến dịch này được giới chức Trung Quốc thực hiện một cách gắt gao, nhằm quản lý chặt chẽ việc kinh doanh của các tiệm cà phê internet và đối tượng khách hàng tham gia.

Theo quy định, bất kỳ một quán cà phê internet nào cho phép trẻ vị thành niên (dưới 18 tuổi) sử dụng dịch vụ của mình, thì quán đó được xem là kinh doanh bất hợp pháp, bởi độ tuổi này không phù hợp cho trẻ tự ý tham gia vào thế giới ảo.

 
Giới trẻ Trung Quốc có thói quen sử dụng internet tại các dịch vụ công cộng - Ảnh: PCWorld

Được biết, vào tháng 4 năm ngoái, Bộ Văn hóa Trung Quốc đã ban hành quy định rằng, các tiệm cà phê internet sẽ buộc bị đóng cửa nếu bị phát hiện đang cho trẻ vị thành niên sử dụng dịch vụ.

Bộ Văn hóa Trung Quốc còn cho biết, tính hết năm 2010 có khoảng 1/3 cư dân mạng Trung Quốc có thói quen lướt web ở các quán cà phê internet, chiếm 163 triệu người dùng.

Hiện, tổng số người sử dụng internet tại quốc gia này vào khoảng 457 triệu người dùng.

Trong khi đó, Trung Quốc có khoảng 144.000 quán cà phê internet đang hoạt động, độ tuổi trung bình sử dụng loại hình dịch vụ này từ 18 đến 25 tuổi.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.